ClockChủ Nhật, 11/06/2017 14:26
EXPO 2017:

Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng bền vững

TTH.VN - Nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng, nhất là để thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm đảm bảo tất cả mọi người đều có quyền sử dụng năng lượng sạch, giá cả phải chăng và hiệu quả, để họ có thể phát triển đầy đủ tiềm năng.

Thiết lập trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên ở trại tị nạnẤn Độ theo hướng năng lượng mặt trời“Điện nhiệt hạch sẽ là nguồn năng lượng chính trong tương lai”Pháp giới thiệu con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giớiBill Gates và tỷ phú thế giới đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạchViệt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trời

Trạm tuabin gió ở Tunisia. Ảnh: World Bank

"Năng lượng là thiết yếu cho cuộc sống của chúng ta. Tiếp cận năng lượng giúp trẻ em học tập vào ban đêm, nông dân trồng nhiều cây trồng hơn và bệnh viện chăm sóc bệnh nhân tốt hơn", Tổng thư ký nói trong thông điệp gửi tới Triển lãm Quốc tế EXPO 2017, được tổ chức ở thủ đô Astana của Kazakhstan.

Trong bài phát biểu của mình, nhà lãnh đạo LHQ cũng lưu ý rằng, chủ đề của sự kiện Astana EXPO năm nay là "Năng lượng Tương lai", nhắc nhở chúng ta rằng, thế giới phải hành động khẩn cấp để đảm bảo rằng mọi người đều có thể tiếp cận với các nguồn năng lượng sạch, hiệu quả và giá cả phải chăng.

"Tôi hy vọng EXPO lần này sẽ giúp chúng tôi đóng góp vào một thế giới bền vững hơn", ông Guterres khẳng định.

Được tổ chức từ ngày 10/6 đến ngày 10/9, Triển lãm Quốc tế EXPO 2017 tìm kiếm khả năng mở rộng sản xuất năng lượng bền vững trên thế giới, thúc đẩy an ninh năng lượng và hiệu quả, cũng như khuyến khích việc sử dụng năng lượng tái tạo trên toàn cầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu

TIN MỚI

Return to top