ClockThứ Hai, 13/02/2017 21:51

Tổng thư ký LHQ thảo luận “mang tính xây dựng” về Yemen, Libya

TTH - Tờ UN News ngày 13/2 dẫn lời Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres nói rằng, ông và Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel bin Ahmad Al-Jubeir vừa “có những cuộc thảo luận rất quan trọng và mang tính xây dựng” về các giải pháp chính trị trong tương lai cho Yemen và Libya.

“Giải pháp chính trị toàn diện là điều cần thiết đối với Libya, Yemen, Syria và Iraq. Chúng tôi đã có các cuộc thảo luận rất quan trọng và rất xây dựng liên quan đến những giải pháp chính trị trong tương lai cho Yemen, Libya”, ông Guterres nói với các phóng viên tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Đây là chuyến công du tới Trung Đông đầu tiên của ông Guterres, kể từ khi ông chính thức trở thành nhà lãnh đạo LHQ hôm 1/1 vừa qua. Trong khuôn khổ chuyến đi, Tổng thư ký đến một số quốc gia Ả Rập để thảo luận về giải pháp cho các cuộc xung đột ở Trung Đông và cuộc chiến chống khủng bố.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Lũ lụt tại Libya: Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 11.300 người

Ngày 15/9, hãng tin AP dẫn thông báo của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Libya cho biết, số người thiệt mạng ở thành phố Derna đã lên tới 11.300 tính đến ngày 14/9 (theo giờ địa phương). Con số thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng do vẫn còn khoảng 10.100 người mất tích.

Lũ lụt tại Libya Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 11 300 người
Return to top