Thế giới

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi điều chỉnh quyền của các hãng truyền thông xã hội

ClockThứ Sáu, 29/01/2021 15:07
TTH.VN - Người đứng đầu Liên Hiệp quốc đã kêu gọi xây dựng các quy tắc toàn cầu để điều chỉnh các công ty truyền thông xã hội quyền lực như Twitter và Facebook.

Việt Nam chia sẻ lo ngại về tình hình an ninh tại Cộng hòa Trung PhiLHQ: Thế giới đối mặt với mức tăng nhiệt “thảm họa”Ông Joe Biden muốn hợp tác với LHQ đối phó với thách thức toàn cầuĐã đến lúc triển khai hành động khí hậuVắc-xin cho tất cả mọi người: “Phép thử cam go” trong cuộc chiến chống COVID-19

 

Tổng Thư ký Antonio Guterres cho biết ông tin rằng một công ty không có quyền quyết định đóng một tài khoản của người dùng, ví dụ như trường hợp tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Donald Trump. Thay vào đó, một “cơ chế” nên được tạo ra “trong đó có một khuôn khổ pháp lý với các quy tắc cho phép điều đó được thực hiện theo luật định.” Ông Guterres nhấn mạnh tại một cuộc họp báo: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể sống trong một thế giới mà quá nhiều quyền lực được trao cho số lượng nhỏ các công ty.”

Đầu tháng này, Twitter đã đóng tài khoản thuộc sở hữu của ông Trump trong gần 12 năm qua, chấm dứt tức thì mọi kết nối của ông với 89 triệu người theo dõi. Facebook và Instagram sau đó cũng đã khóa tài khoản của ông Trump.

Ông Guterres cho biết ông “đặc biệt lo lắng” về sức mạnh của các công ty truyền thông xã hội.

Ông chỉ ra rằng “khối lượng thông tin đang được thu thập về mỗi người trong chúng ta, sự thiếu kiểm soát đối với các dữ liệu liên quan đến bản thân, mà thực tế là dữ liệu đó có thể được sử dụng không chỉ cho mục đích thương mại để bán cho các công ty quảng cáo... mà còn để thay đổi hành vi của chúng ta, và những rủi ro của việc đó cũng được sử dụng theo quan điểm chính trị để kiểm soát công dân ở các quốc gia.”

Điều này “đòi hỏi một cuộc thảo luận nghiêm túc” và đó là một trong những mục tiêu của “Lộ trình hợp tác kỹ thuật số” của ông được đưa ra hồi tháng 6 năm ngoái, với mục tiêu là thúc đẩy “một thế giới kỹ thuật số an toàn hơn, bình đẳng hơn”.

Lộ trình này kêu gọi thế giới hành động trong 8 lĩnh vực, trong đó có cả việc đạt được kết nối Internet toàn cầu vào năm 2030, “thúc đẩy lòng tin và an ninh trong môi trường kỹ thuật số” và “xây dựng một kiến ​​trúc hiệu quả hơn cho hợp tác kỹ thuật số”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Return to top