Thế giới

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc: Sự phục hồi là "quyết tâm cho năm 2022"

ClockThứ Tư, 29/12/2021 15:01
TTH.VN - Cùng nhau, hãy biến sự phục hồi cho “con người, hành tinh và sự thịnh vượng” trở thành quyết tâm của chúng ta cho năm 2022. Đây là lời kêu gọi vừa được Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres đưa ra trong một thông điệp cho Năm mới.

Liên Hiệp quốc cảnh báo giá cả tăng vọt do cước vận chuyểnNền kinh tế thế giới sẽ vượt mốc 100 nghìn tỷ USD vào năm 2022

Tổng Thư ký LHQ António Guterres phát biểu trong một cuộc họp báo ở trụ sở LHQ tại thành phố New York, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo ông António Guterres, thế giới chào đón năm 2022 với hy vọng về một tương lai đang được thử thách bởi tình trạng nghèo đói sâu sắc hơn, bất bình đẳng trầm trọng hơn… sự phân phối vaccine ngừa COVID-19 không đồng đều, các cam kết về khí hậu chưa đủ, cùng với xung đột, chia rẽ và thông tin sai lệch đang diễn ra.

Tuy nhiên, đây là những thử thách mà tất cả nhân loại có thể vượt qua “nếu chúng ta cam kết biến năm 2022 trở thành một năm của sự phục hồi cho tất cả mọi người”, người đứng đầu LHQ khẳng định.

Trong đó, quan chức hàng đầu LHQ nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 đòi hỏi “một kế hoạch mạnh mẽ để tiêm chủng cho mọi người, ở mọi nơi”. Đối với lĩnh vực kinh tế, các quốc gia giàu hơn phải hỗ trợ thế giới đang phát triển thông qua “tài chính, đầu tư và xóa nợ”. Ngoài ra, để chữa lành sự ngờ vực và chia rẽ, trọng tâm mới phải được đặt vào “khoa học, sự thật và lý trí”.

Ông António Guterres cho rằng, sự phục hồi từ các cuộc xung đột đòi hỏi “một tinh thần đối thoại, thỏa hiệp và hòa giải mới”, trong khi sự phục hồi của hành tinh cần có “những cam kết về khí hậu phù hợp với quy mô và mức độ khẩn cấp của cuộc khủng hoảng”.

Trong một lưu ý, Tổng Thư ký LHQ thừa nhận, “những thời điểm khó khăn lớn lao cũng là thời điểm của cơ hội lớn để đoàn kết lại với nhau”. Đó là bởi vì những thời điểm đó mang đến cơ hội “đoàn kết đằng sau các giải pháp có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Và để cùng nhau tiến về phía trước, với hy vọng vào những gì mà gia đình nhân loại của chúng ta có thể đạt được”.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Return to top