Thế giới

Tổng thư ký Liên Hợp quốc ủng hộ phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên

ClockThứ Sáu, 12/08/2022 15:51
Các quan chức Hàn Quốc cho biết ngày 12/8, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã gặp Tổng thống Yoon Suk-yeol tại Seoul và bày tỏ ủng hộ việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược đối với Triều Tiên.

Liên Hiệp quốc và ASEAN ủng hộ tiến trình phi hạt nhân hóa Triều TiênBất chấp thời kỳ khó khăn, các mục tiêu phát triển bền vững vẫn có thể đạt đượcĐến tháng 11, dân số thế giới sẽ đạt 8 tỷ ngườiHàn Quốc để ngỏ cuộc gặp thượng đỉnh liên TriềuMỹ vẫn cam kết sẽ đối thoại với Triều Tiên về phi hạt nhân hóa

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo nguồn tin trên, phát biểu trong khuôn khổ cuộc gặp với nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Tổng Thư ký Guterres cho rằng việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên là một mục tiêu quan trọng để đạt được an ninh, hòa bình và ổn định trong khu vực.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá Hàn Quốc vì luôn là quốc gia kiểu mẫu khi thực hiện các công việc của Liên hợp quốc, đặc biệt trong các nỗ lực gìn giữ hòa bình trên toàn thế giới.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc hoan nghênh những đánh giá và cam kết của người đứng đầu Liên hợp quốc, đồng thời nhấn mạnh mong muốn được nghe quan điểm của Tổng Thư ký Guterres về cách giải quyết nhiều thách thức mà thế giới đang phải đối mặt.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã nhiều lần kêu gọi Triều Tiên và các bên liên quan tiến hành các cuộc đàm phán ngoại giao hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Return to top