Thế giới

Top 10 điểm du lịch hàng đầu trong năm 2023, Hội An xếp thứ hai

ClockThứ Hai, 30/01/2023 17:56
TTH.VN - Trong khi Cuba đứng đầu danh sách các điểm đến thịnh hành nhất, Hội An của Việt Nam đứng thứ hai. Theo sau đó là Mauritius (Đông Phi) đứng thứ ba, Siem Reap xếp thứ tư. Hạng năm thuộc về Chiang Mai (Thái Lan) và các thứ hạng khác trong Top 10 lần lượt thuộc về Grand Cayman của Caribbean, Fes của Maroc, Baku của Azerbaijan, thủ đô Kathmandu của Nepal và Krakow ở Ba Lan. Trên đây là danh sách 10 điểm đến được yêu thích nhất năm 2023 của Tripadvisor.

Singapore Airlines là hãng hàng không tốt nhất thế giớiHuế nằm trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt NamNúi lửa trở mình, du lịch lao đaoBali - điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017Emirates đạt giải thưởng Hãng hàng không tốt nhất thế giới

Hội An lọt Top 2 điểm du lịch hàng đầu trong năm 2023, theo bảng xếp hạng của Tripadvisor. Ảnh minh họa: TTXVN/Báo Tin tức

Khi ngành du lịch và lữ hành ở Campuchia, cũng như trên toàn thế giới đang mong chờ sự hồi sinh mạnh mẽ trong năm nay, Siem Riep đã lọt vào danh sách 5 điểm đến du lịch hàng đầu cho năm 2023.

Cụ thể, Siem Reap đứng ở vị trí thứ tư trong danh sách. Điều thú vị là trong số 10 điểm đến thịnh hành nhất, có đến 3 điểm đến thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), nơi cho thấy sự quan tâm của khách du lịch toàn cầu đối với khu vực, theo Tripadvisor, công ty điều hành các đại lý du lịch trực tuyến cho hay.

Được coi là viên ngọc quý của Đông Nam Á, Siem Reap nổi tiếng với Angkor Wat và là niềm tự hào của người dân Campuchia với nhiều điểm tham quan cổ kính và hiện đại.

Theo báo cáo của Bộ Du lịch công bố vào tuần trước, trong dịp Tết Nguyên đán, Siem Reap đã đón hơn 105.400 lượt khách, với hơn 15.400 lượt khách là người nước ngoài.

Dù vậy, tỉnh Preah Sihanouk vẫn dẫn trước Siem Reap khi đón hơn 296.000 khách du lịch, với hơn 7.300 lượt khách nước ngoài ghi nhận trong khoảng thời gian từ 21/1 - 24/1.

Tỉnh Battambang đứng thứ ba với hơn 102.000 lượt khách du lịch chọn đến đây tham quan và tìm hiểu.

Trở lại với bảng xếp hạng của Tripadvisor, các điểm đến thịnh hành nhất, được yêu thích nhất trên thế giới năm 2023 là những điểm nóng du lịch có mức độ tăng trưởng hàng năm cao nhất về sự quan tâm mà khách du lịch thể hiện trên cổng thông tin Tripadvisor.

Sarah Firshein, Tổng biên tập của Tripadvisor cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu du lịch tăng trở lại vào năm 2022 và triển vọng cho năm nay rất sáng sủa. Các chuyến đi đường dài đã trở lại và chúng tôi nhận thấy rất nhiều khách du lịch Mỹ hào hứng lên kế hoạch cho các chuyến đi đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên sau vài năm”.

Các thành phố như Paris và London, những nơi có thể đã nhường chỗ cho các điểm đến ít đông dân hơn trong suốt thời gian đại dịch hoành hành đỉnh điểm vừa qua, nay đã quay trở lại như những lựa chọn yêu thích của du khách. Cùng lúc, Alaska và Cuba cũng đang thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Được biết, danh sách các điểm đến thịnh hành nhất do Tripadvisor lập dựa trên đánh giá do khách du lịch cung cấp trong khoảng thời gian 12 tháng, từ ngày 1/11 - 31/10.

Riêng với Campuchia, cụ thể hơn là Siem Reap, hiện chính quyền Siem Reap đang cố gắng hồi sinh và khôi phục lại “vinh quang” thời trước đại dịch COVID-19 của điểm đến bằng cách tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động khác nhau.

Phó Thống đốc tỉnh Siem Reap Pin Prak cho biết, nhờ sự phục hồi của lượng khách du lịch nước ngoài, thành quả mà ngành du lịch tỉnh nhà thu được trong năm 2022 khả quan hơn nhiều so với năm 2020 và 2021, khi ngành du lịch tỉnh đón khoảng 280.000 lượt khách quốc tế.

Để thúc đẩy sự hồi sinh của ngành du lịch, lễ hội lúa gạo kéo dài 3 ngày, với sự góp mặt của các sản phẩm địa phương, đặc biệt là các món ăn làm từ gạo được tổ chức tại Vườn Thượng Uyển dọc sông Siem Reap...

Nhận định Siem Reap - Angkor là một yếu tố quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy mở rộng du lịch ở Campuchia trong và sau đại dịch COVID-19, Phó Thống đốc Pin Prak cho biết, sự phát triển du lịch của Sieam Reap trở thành “điểm đến du lịch chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường” yêu cầu thực hiện Kế hoạch Tổng thể về Phát triển Du lịch Siem Reap giai đoạn 2021 - 2035 một cách hiệu quả.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top