ClockThứ Ba, 02/01/2018 08:55

Top 10 hộ chiếu đẹp nhất thế giới

TTH.VN - Hộ chiếu được xem là một trong những hình ảnh đại diện của mỗi quốc gia. Đó là lý do vì sao các hình ảnh được in trên bìa hộ chiếu thường được chọn lọc từ những nét đặc điểm nổi bật của mỗi nước như: động vật, hệ thực vật, cảnh quan...

Ireland ban hành số lượng hộ chiếu kỷ lục trong bối cảnh BrexitAnh thay đổi mẫu hộ chiếu sau khi rời EUNgân hàng Anh sẽ mất “quyền hộ chiếu” sau BrexitHành khách Singapore có thể sử dụng máy quét hộ chiếu tại sân bay Suvarnabhumi - Thái Lan

Dưới đây là danh sách 10 hộ chiếu đẹp nhất thế giới

Na Uy

Hộ chiếu của Na Uy. Ảnh: Asiaone News

Dưới ánh sáng của tia cực tím, hộ chiếu Na Uy thể hiện hình ảnh độc đáo của một bầu trời đêm với những dải sáng tuyệt đẹp của cực quang. Ngoài ra, hộ chiếu của quốc gia Bắc Âu này được phát hành dưới ba phiên bản: đỏ san hô cho hộ chiếu thường, trắng cho dân nhập cư và ngọc lam cho phiên bản công vụ.

Úc

Hộ chiếu Úc. Ảnh: IStock

Cũng giống như Na Uy, khi đặt hộ chiếu Úc dưới ánh đèn của tia cực tím tại một góc nghiêng nhất định, bìa hộ chiếu sẽ trở thành bức tranh của 5 cặp Kangaroo .

Phần Lan

Hộ chiếu Phần Lan. Ảnhkanggatheren-manogaran.blogspot.com

Mặc dù không sử dụng công nghệ hiện đại, nhưng hộ chiếu Phần Lan vẫn đem đến cảm giác thú vị khi hình ảnh của một chú nai được in tỉ mỉ ở các trang cuối. Khi lật nhanh, bạn sẽ dễ dàng tưởng tượng đến thước phim ngắn của một chú nai đang chạy dần về phía mép phải của cuốn hộ chiếu này.

Hungary

Hộ chiếu Hungary. Ảnh: Risefeed

Tương tự hộ chiếu của các nước châu Âu với bìa màu đỏ, điểm đặc biệt của hộ chiếu nước này nằm ở các trang visa. Khi soi dưới ánh đèn UV, bạn sẽ thấy hình ảnh của những nốt nhạc trong bài hát Szozat - quốc ca thứ 2 của Hungary.

Canada

Hộ chiếu Canada. Ảnh: Bored Panda

Mặc dù được phát hành từ năm 2013, nhưng gần đây, hộ chiếu của Canada cũng tích hợp khả năng thay đổi hình ảnh dưới ánh sang của tia cực tím. Cụ thể, hình ảnh in chìm của các biểu tượng Canada như: lá phong, tòa nhà quốc hội, thác Niagra... sẽ hiện lên đầy màu sắc.

Indonesia

Hình ảnh rồng Kodomo trên hộ chiếu của Indonesia. Ảnh: Pictaram

Được in trên nền giấy vàng, Chính phủ Indonesia in chìm rất nhiều hình ảnh động vật lên các trang giấy của hộ chiếu, trong đó bao gồm: rồng Komodo, hoa Rafflesia, mặt nạ ondel-ondel và nhạc cụ truyền thống bằng tre Angklung …

Cộng hòa Irland

Hộ chiếu của Irland. Ảnh: Daily mail

Nằm trong top 10 các hộ chiếu đẹp nhất trên thế giới, hộ chiếu Irlanda là nơi thể hiện các biểu tượng truyền thống nổi bật của đất nước Irland như: nhạc cụ truyền thống của người Irland, Núi Croagh Patrick, sân vận động Croke Park...

Thụy Sĩ

Hộ chiếu Thụy Sĩ. Ảnh: Lenews.ch

Hộ chiếu Thụy Sĩ được ghi nhận là có nét đẹp độc đáo và táo bạo nhất khi sử dụng nét khắc in hình quốc kỳ của chính nước này. Ngoài ra, đây cũng là quốc gia đầu tiên thiết kế hộ chiếu theo phong cách chuyên nghiệp.

Trung Quốc

Hộ chiếu Trung Quốc. Ảnh: Youtube

Dưới ánh sáng của đèn UV, hộ chiếu Trung Quốc hiện lên vẻ đẹp của Vạn Lý Trường thành được bao quanh bởi các ngôi sao.

New Zealand

Hộ chiếu New Zealand. Ảnh: Fakuto

Khác với các quốc gia khác, Chính phủ New Zealand quyết định sử dụng nền đen làm bìa hộ chiếu và làm nổi bật với các hình ảnh trang trí màu bạc. Bên cạnh những khác biệt về màu sắc chủ đạo, hộ chiếu của New Zealand cũng là lọt top một trong những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà trường… “chơi” ngặt

Chia sẻ điều này, để phụ huynh ai có con em theo học các chương trình liên kết quốc tế lưu tâm, tránh bị động...

Nhà trường… “chơi” ngặt
Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch

Ứng dụng “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport” vừa ra đời sẽ giúp tăng thêm sự mới mẻ trong hành trình khám phá Huế của du khách. Ngành du lịch tỉnh đang tiếp tục chuyển đổi số để tạo thêm nhiều tiện ích và trải nghiệm cho du khách.

Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch

TIN MỚI

Return to top