Thế giới

Toshiba sẽ chia tách thành 2 công ty

ClockThứ Hai, 07/02/2022 15:49
Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản sẽ chia tách thành 2 công ty và cân nhắc bán mảng kinh doanh điều hòa không khí cho đối tác Mỹ.

Hãng Toshiba sẽ chấm dứt xây mới các nhà máy điện than

Toshiba đang nỗ lực vực dậy danh tiếng - Ảnh: REUTERS

Toshiba công bố quyết định chính thức vào ngày 7-2, sau một thời gian xem xét chia làm 3 công ty để khôi phục vị thế.

Toshiba ra đời từ năm 1875, từng là biểu tượng của sức mạnh kinh tế và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, nhưng công ty này đã sa sút nhiều trong nhiều năm trở lại đây.

Hãng cho biết muốn tách rời mảng thiết bị, bao gồm cả mảng kinh doanh chất bán dẫn, nhằm tăng tốc độ ra quyết định và tăng hiệu suất kinh doanh.

Hãng tin Nikkei đưa tin Toshiba sẽ bán mảng kinh doanh điều hòa không khí của mình cho đối tác Carrier Global Corporation (Mỹ) với giá khoảng 100 tỉ yen (870 triệu USD), đồng thời tìm cách bán mảng thang máy và thiết bị chiếu sáng.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Satoshi Tsunakawa nói với các nhà đầu tư rằng phương án chia tách công ty sẽ giúp các hoạt động kinh doanh trở nên linh hoạt hơn.

Toshiba ban đầu muốn tách thành 3 công ty vào tháng 11-2021. Việc chia tách lần này dự kiến tiêu tốn 20 tỉ yen (173 triệu USD) trong 2 năm và chi phí vận hành tăng thêm 13 tỉ yen mỗi năm.

Ông Tsunakawa cho biết các chi phí này sẽ được bù đắp bằng kế hoạch giảm 30 tỉ yen chi phí hoạt động hằng năm.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top