ClockChủ Nhật, 03/04/2016 10:56

Toshiba thu hồi 100.000 pin laptop có thể gây cháy

Nhà sản xuất Toshiba (Nhật Bản) vừa thông báo triển khai chương trình thu hồi pin đang dùng trên một số dòng laptop của hãng có khả năng gây ra cháy do quá nóng.

Theo Business Insider, ước tính có khoảng 100.000 thỏi pin trên laptop đang nằm trong diện phải thu hồi, đang sử dụng ở khoảng 39 mẫu laptop của Toshiba.

Một thỏi pin trên laptop nằm trong diện phải thu hồi của Toshiba - Ảnh chụp màn hình

Cũng theo Toshiba, các mẫu laptop nói trên được bán ra thị trường trong khoảng thời gian từ tháng 6/2011 đến tháng 1.2016. Trong đó, có nhiều mẫu máy nằm trong khung giá bán từ 500 USD đến 1.000 USD.

Các thỏi pin nằm trong diện thu hồi đa số đều bắt đầu bằng chuỗi G71C được in trên pin (G71C *******).

Lý do của việc thu hồi là Toshiba ghi nhận một số trường hợp người dùng gặp phải hiện tượng máy bị tỏa nhiệt cao, thậm chí có thể gây ra tình trạng cháy máy nếu tiếp tục dùng trong thời gian dài.

Người dùng có thể truy cập vào trang web http://go.toshiba.com/battery để tải thêm một công cụ kiểm tra thỏi pin laptop của mình có nằm trong diện thu hồi hay không. Nếu đúng, có thể đem pin đến các trung tâm ủy quyền của Toshiba để thay thế.

Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toshiba sẽ chia tách thành 2 công ty

Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản sẽ chia tách thành 2 công ty và cân nhắc bán mảng kinh doanh điều hòa không khí cho đối tác Mỹ.

Toshiba sẽ chia tách thành 2 công ty

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top