ClockThứ Sáu, 04/08/2017 15:36

Toyota và Mazda dự kiến xây dựng nhà máy lắp ráp ôtô tại Mỹ

TTH.VN - Thông báo này được xem là chiến thắng bước đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong kế hoạch thúc đẩy các hãng xe nước ngoài sản xuất nhiều hơn ngay trên đất nước này.

Đông Nam Á: Doanh số bán xe hơi tăng 5%Ấn vượt Hàn về sản lượng xe hơiHàn Quốc phát triển loại xe thiết giáp chiến đấu bánh hơi

Hai nhà sản xuất ôtô lớn của Nhật Bản là Toyota và Mazda dự kiến thông báo về việc xây dựng một nhà máy lắp ráp xe mới tại Hoa Kỳ, với tổng giá trị lên đến 1,6 tỷ USD. Dự kiến, kế hoạch này sẽ mang lại khoảng 4.000 việc làm.

Xe Toyota. Ảnh: USA TODAY

Thông báo này được xem là chiến thắng bước đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong kế hoạch thúc đẩy các hãng xe nước ngoài sản xuất nhiều hơn ngay trên đất nước này.

Với khả năng sản xuất khoảng 300.000 xe mỗi năm, nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào năm 2021 thông qua một liên doanh 50-50 mới. Động thái này mang ý nghĩa quan trọng về mặt chính trị sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Toyota và các hãng xe hơi nước ngoài khác ở Mỹ. Phía Toyota từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào, trong khi phát ngôn viên Jeremy Barnes của hãng Mazda cho biết vấn đề này sẽ được thảo luận tại Nhật Bản trong hôm nay (4/8). 

Các nhà sản xuất ôtô vẫn chưa quyết định địa điểm xây dựng nhà máy, nhiều khả năng sẽ có một cuộc chiến đấu thầu để giành được cơ hội phát triển kinh tế giữa nhiều tiểu bang.

Ngoài ra, Toyota and Mazda cũng sẽ tiến hành công bố kế hoạch hợp tác chế tạo và phát triển xe điện, thiết bị an toàn và công nghệ xe tự lái.

Đan Lê (Lược dịch từ USA TODAY)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top