ClockThứ Hai, 26/07/2021 17:13

TP. Huế chuyển hàng ủng hộ đồng bào TP.Hồ Chí Minh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

TTH.VN - Hoạt động này được Uỷ ban MTTQVN TP. Huế tổ chức chiều 26/7 sau thời gian triển khai cuộc vận động “Chung tay chống dịch” (đợt 2). Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định.

Hơn 40 tấn hàng hóa và 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào TP. Hồ Chí MinhNhiều tấm lòng hướng về đồng bào TP. Hồ Chí MinhNhiều tấm lòng gửi Quỹ Sen Xanh tiếp sức TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định (bìa trái) thăm hỏi, cảm ơn người dân các địa phương đã trực tiếp vận chuyển thực phẩm đến hỗ trợ đồng bào tại TP. Hồ Chí Minh tại trụ sở Uỷ ban MTTQVN TP. Huế

Sau 5 ngày tiếp tục cuộc vận động “Chung tay chống dịch” (từ ngày 20 - 25/7), Uỷ ban MTTQVN tại 36 xã, phường trên địa bàn TP. Huế và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã nhận được nhiều tấn nguyên vật liệu, tiền mặt để mua thực phẩm chế biến các sản phẩm khô và rau củ quả gửi vào ủng hộ người nghèo và người dân Huế sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Không chỉ ủng hộ vật chất, những ngày qua hàng ngàn cán bộ, đoàn viên, hội viên và người dân tranh thủ thời gian ngày đêm trực tiếp chế biến các loại thực phẩm để vận chuyển vào cho người dân chống dịch. Hàng hoá hỗ trợ đợt này gồm 14 tấn thực phẩm khô, rau củ quả với hơn 15.000 thẩu cá thịt kho, dăm bông, ruốc sả và nhiều thực phẩm, hàng hoá với tổng trị giá gần 900 triệu đồng.  

Được biết, trong đợt 1, Uỷ ban MTTQVN TP. Huế đã nhận được 231 triệu đồng của 77 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, trường học và nhà hảo tâm; 36 phường, xã nhận được hơn 1,3 tỷ đồng và hơn 30 tấn nguyên liệu từ các tổ dân phố, doanh nghiệp, trường học, hộ gia đình ủng hộ và đã chuyển đến người dân tại TP. Hồ Chí Minh nhằm chia sẻ, giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn để phòng chống dịch COVID- 19.

Hiện, TP. Huế tiếp tục vận động các cơ quan, doanh nghiệp và bà con nhân dân hỗ trợ nguyên vật liệu, tiền của để tiếp tục chế biến thực phẩm ủng hộ đồng bào đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23/3

Tin từ UBND TP. Huế, giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III - năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 23/3 hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2024) và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Giải đua ghe truyền thống TP Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23 3
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
TP. Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng cho người lao động năm 2024.

TP Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn
Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top