ClockThứ Ba, 23/11/2021 22:06

TP. Huế đẩy nhanh tiêm phủ vắc xin

TTH.VN - Những ngày này, UBND TP. Huế chỉ đạo đẩy nhanh tiêm phủ vắc xin cho người dân trên địa bàn. Tăng nhanh độ bao phủ mũi 1, tiêm ngay mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

530 can phạm, phạm nhân được tiêm vắc xin ngừa COVID - 19Vaccine không ảnh hưởng đến chu kỳ hay khả năng sinh sản của phụ nữViệt Nam ký hợp đồng mua 10 triệu liều vắc xin của Cuba

Người dân TP.Huế được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Tại các phường, xã, việc triển khai tiêm vắc-xin đang diễn ra ráo riết nhưng đảm bảo đúng quy định, nguyên tắc 5K mà Bộ Y tế đưa ra. Theo đó, người đến tiêm phải xuất trình các thủ tục từ quét mã QR, ngồi giữ khoảng cách theo hàng ghế được bố trí sẵn để chờ lực lượng y tế gọi tên. Sau khi nộp giấy, người dân sẽ lần lượt được gọi để khám sàng lọc sức khoẻ trước khi đến bàn tiêm chủng. Nhiều phường đã bố trí cán bộ nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định từ khi bước vào khu vực tiêm đến khi hoàn thành khâu tiêm chủng và ra về.

Một cán bộ y tế đảm nhận việc tiêm chủng tại khu vực Nhà văn hoá phường Phước Vĩnh, TP. Huế nói, việc tiêm chủng những ngày qua đang được đẩy nhanh. Phường đã phát phiếu, thông báo theo từng khung giờ tiêm, cứ thế người dân đi đúng thời gian nên mọi việc diễn rất thuận lợi.

Nhiều người dân đến tiêm cho biết cảm giác rất thoải mái. Không chen lấn, không vội vàng, họ lần lượt thực hiện các quy trình theo sự hướng dẫn một cách an toàn, trật tự. “Nay tôi tiêm mũi 2, cảm giác sau khi tiêm xong rất an tâm. Mong rằng, tất cả người dân ai cũng sẽ được tiêm đầy đủ trong thời gian sớm nhất”, một người dân nở nụ cười tươi trước khi ra về ở điểm tiêm Nhà văn hoá phường Phước Vĩnh.

Theo thống kê, đến ngày 23/11, Thừa Thiên Huế được phân bổ 1.218.624 liều vắc xin các loại; trong đó, lũy kế người tiêm 1 mũi là 716.692, lũy kế số người đã tiêm 2 mũi là 253.511. 

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Huế, những ngày qua, trên địa bàn xuất hiện nhiều ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng. Bên cạnh việc khoanh vùng dập dịch, thành phố đã đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin. Ông Võ Lê Nhật – Chủ tịch UBND TP. Huế yêu cầu các phường, xã xác định rõ khó khăn, hạn chế cụ thể để báo cáo Ban chỉ đạo nhằm tìm hướng giải quyết và triển khai công tác hỗ trợ đúng với tình hình thực tế tại các địa phương. Trong đó, chú trọng phân bổ lượng vắc xin phù hợp giữa các đơn vị, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tầm soát để sớm mở cửa lại các chợ đang tạm thời phong tỏa trong thời gian nhanh nhất, tạo điều kiện cho bà con tiểu thương ổn định kinh doanh buôn bán...

Những hình ảnh tiêm vắc xin trên địa bàn TP. Huế những ngày qua được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Người dân xếp hàng, giữ khoảng cách trước khi tiến vào khu vực tiêm

 

Thực hiện quét mã QR

Hội trường Nhà văn hoá phường Phước Vĩnh rất thông thoáng, đảm bảo khoảng cách cho người đến tiêm theo từng khung giờ

Kiểm tra kỹ, động viên tâm lý đối với những đối tượng cần theo dõi sức khỏe

Quy trình tiêm ngừa vắc xin COVID-19 diễn ra một cách đảm bảo, an toàn nên người dân rất hài lòng

Nhân viên y tế phường Thuận Hòa tranh thủ ăn tại chỗ để đảm bảo tiến độ công việc

Một số nơi, cán bộ y tế về hưu cũng tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm chủng. Ảnh chụp tại điểm tiêm chủng phường Tây Lộc

Nhập và xử lý số liệu, đóng dấu vào phiếu cho người đã tiêm

Người dân ngồi theo dõi sau tiêm đảm bảo khoảng cách, trật tự

Người già, người khuyết tật được quan tâm và hỗ trợ trong quá trình tiêm chủng

Clip tiêm ngừa vắc xin ngừa COVID-19 ở trên địa bàn phường Phước Vĩnh 

NHẬT MINH - ANH HIỆP (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Return to top