ClockThứ Hai, 14/03/2022 16:20

TP. Huế nghiên cứu phương án di dời biệt thự ở số 26 Lê Lợi

TTH.VN - UBND tỉnh vừa có văn bản giao UBND TP. Huế nghiên cứu, lên phương án di dời biệt thự số 26 Lê Lợi, TP. Huế.

Nên chuyển tòa nhà 26 Lê Lợi (Huế) thành Bảo tàng văn học HuếChưa có phương án cụ thể với ngôi nhà 26 Lê Lợi

Cận cảnh ngôi biệt thự số 26 Lê Lợi

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, thành phố sẽ nghiên cứu về mặt không gian xem ngôi biệt thự Pháp chuyển qua phía đối diện ở khu vực bờ sông Hương có phù hợp chưa, đồng thời có kế hoạch sắp xếp lại khu đất khu vực này để triển khai các công trình cũng như chỉnh trang cảnh quan xung quanh.

Việc di dời ngôi biệt thự 26 Lê Lợi phải có đánh giá, kiểm định chất lượng của cơ quan chuyên môn thuộc Sở Xây dựng và các ban ngành liên quan nên để thực hiện di dời, thành phố sẽ thực hiện đầy đủ các thủ tục, trong đó phải lấy ý kiến các ban ngành chức năng liên quan.

Ngôi biệt thự Pháp ở số 26 Lê Lợi nguyên là trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Với kiến trúc Pháp được xây dựng đầu thế kỷ 20, ngôi biệt thự có kiến trúc đẹp, độc đáo, mang nhiều giá trị văn hóa và lịch sử đến nay đã hơn 100 năm tuổi. Sau năm 1975, biệt thự này là điểm đến của nhiều văn, nghệ sĩ nổi tiếng xứ Huế.

Xung quanh vấn đề di dời ngôi biệt thự ở địa điểm trên, những ngày qua trên địa bàn xuất hiện thông tin UBND tỉnh sẽ thuê “thần đèn” Nguyễn Văn Cư ở TP. Hồ Chí Minh ra Huế để di dời. Địa điểm di dời là khu đất trống phía đối diện ở bờ sông Hương và phần đất trống tại số 26 Lê Lợi sẽ được sử dụng cho mục đích dịch vụ, gây sự quan tâm và chú ý của dư luận. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phương án di dời vẫn đang được các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu và đề xuất phương án hợp lý.

Tin, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top