ClockThứ Tư, 29/06/2022 13:37

TP. Huế tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng

TTH.VN - Nội dung này vừa được UBND TP. Huế ban hành và chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đơn vị, các phường, xã và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện nhằm giảm thiếu các sự cố cháy nổ.

Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại di tíchĐạp nhầm chân ga, ô tô tông cột xăng bốc cháyTập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ lao động Báo Thừa Thiên Huế

Sự cố cháy xảy ra vào tháng 5/2022 trên địa bàn TP. Huế 

Những ngày qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh bắt đầu bước vào mùa nắng nóng, hanh khô; kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao, dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ, đặc biệt là tại các khu vực dân cư (nhà ở riêng lẻ, nhà để ở kết hợp với sản xuất kinh doanh, chung cư), chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí; cháy rừng.

UBND TP. Huế yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thuộc thành phố và cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, quy định của Nhà nước và của tỉnh, thành phố về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). 

Trong đó, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân; gắn phong trào toàn dân tham gia PCCC với phong trào Vì an ninh Tổ quốc, phong trào xây dựng khu dân cư... 

Để gắn trách nhiệm của các đơn vị trong công tác PCCC, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm toàn diện về công tác PCCC tại cơ quan, đơn vị do mình quản lý; tổ chức thực hiện công tác kiểm tra và duy trì các điều kiện an toàn về PCCC đối với cơ sở. Tăng cường công tác thường trực, tuần tra, đảm bảo đủ lực lượng PCCC cơ sở để giải quyết kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra.

                                                                                                                                                     Tin, ảnh: Thanh Hương                                    

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top