ClockThứ Ba, 19/10/2021 13:35

TP. Huế tăng cường triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Từ ngày 18/10, TP. Huế yêu cầu công dân trên địa bàn khi di chuyển ngoài đường, đến nơi công cộng hoặc các điểm đến khác phải đem theo mã QR Quốc gia thông qua Thẻ kiểm soát dịch bệnh được cấp (thẻ điện tử, thẻ giấy)... Đây là nội dung trong Công văn 6617 vừa được UBND TP. Huế ban hành.

Các địa phương, đơn vị không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịchNgười dân về từ vùng có dịch đều cách ly theo quy địnhLàm thẻ kiểm soát dịch bệnh gắn mã QR Quốc gia tại Trung tâm Hành chính công TP. Huế

Các ban ngành hướng dẫn sử dụng thẻ QR cho tiểu thương chợ Đông Ba

Đối với người dân đang sinh sống, học tập và làm việc trong thành phố Huế khi di chuyển ngoài đường, đến nơi công cộng hoặc các điểm đến khác phải đem theo mã QR Quốc gia thông qua Thẻ kiểm soát dịch bệnh được cấp (thẻ điện tử, thẻ giấy); xuất trình và quét thẻ tại các điểm đến trong quá trình di chuyển, mua sắm và các hoạt động phục vụ cho cá nhân; thường xuyên khai báo y tế khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc có nghi vấn tiếp xúc với ca bệnh. 

Đối với người đến/ trở về từ ngoài tỉnh, luôn đem theo mã QR quốc gia thông qua các hình thức sau: Mã QR được cấp điện tử trên khai báo Hue-S hoặc mã QR in giấy từ các Chốt kiểm soát; Mã QR quốc gia trên ứng dụng PC-COVID quốc gia hoặc Mã QR trên thẻ CCCD gắn chip; xuất trình và quét Thẻ tại các điểm đến trong quá trình di chuyển, mua sắm và các hoạt động phục vụ cho cá nhân; thường xuyên khai báo y tế khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc có nghi vấn tiếp xúc với ca bệnh...

Đối với doanh nghiệp (DN), cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Huế bắt buộc phải triển khai thiết bị quét mã QR; bố trí nhân sự trực tiếp quét mã QR của người dân khi đến, vào các DN, cơ sở kinh doanh. Trong trường hợp triển khai thiết bị tự động quét mã QR thì phải đảm bảo có nhân sự giám sát việc thực hiện quét của công dân; chủ DN, cơ sở kinh doanh chịu trách nhiệm trực tiếp về phương án phòng, chống dịch tại đơn vị, cơ sở do mình quản lý theo quy định của Ban chỉ đạo COVID- 19 thành phố.

Tại các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn TP. Huế, tổ chức nghiêm việc triển khai giám sát quét QR tại cơ quan, công sở. Đối với Ga Huế, Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam, không yêu cầu công dân khai báo bằng giấy, phải hỗ trợ hướng dẫn công dân khai báo y tế khi qua chốt, hướng dẫn việc sử dụng mã QR sau khi khai báo cho công dân trong quá trình di chuyển, lưu trú tại thành phố Huế; tổ chức hỗ trợ khai báo y tế và in mã QR bằng giấy đối với các công dân không có điện thoại di động thông minh.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top