ClockChủ Nhật, 17/10/2021 23:11

TP. Huế tổ chức phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở

TTH.VN - UBND TP. Huế vừa có công văn về chủ động ứng phó với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất, yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; đồng thời đảm bảo an toàn về phòng chống dịch COVID-19.

Hồ đập nhận lệnh tăng điều tiết về hạ duBiển xâm thực, đường chia cắtTăng điều tiết lũ hồ Hương Điền

Lập rào chắn cảnh báo đoạn qua xã Hương Phong

Công an thành phố; Phòng Quản lý đô thị; UBND các phường, xã tổ chức lực lượng hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện qua các khu vực ngầm tràn, ngập úng; Nghiêm cấm người dân vớt củi, đánh bắt cá trên sông. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố theo dõi sát tình hình và diễn biến của mưa lũ để đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các trường học cho học sinh nghỉ học từ sáng ngày 18/10/2021 nhằm đảm bảo an toàn...

Trong ngày 17/10, do ảnh hưởng của áp thấp và triều cường, một số địa phương bị ngập lụt và gây sạt lở, rất may không ảnh hưởng đến người và tài sản. Tại xã Hải Dương, gia đình ông Phan Văn Trai ở thôn Thai Dương Hạ nam bị trôi ghe máy và chìm tại khu vực Cồn tè xã Hương Phong, thiệt hại ước khoảng 100 triệu đồng, đến nay đã trục vớt được thuyền. Tại tổ Long Hồ thượng 2 (Hương Hồ) có vị trí bị sạt lở với chiều dài hơn 50m, độ lún hơn 1 mét do vị trí này nằm sát bờ sông. Dọc bờ sông Hương có 2 điểm bị sạt lở, 1 đoạn kè đang làm cũng bị sạt lở hơn 50m và sát khu vực đang triển khai sửa chữa này cũng bị sạt lở khoảng 60m, lún sâu khoảng 1m. 

Sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo UBND TP. Huế chỉ đạo UBND các phường, xã  thực hiện phương châm 4 tại chỗ, chủ động triển khai các biện pháp ứng cứu, công tác dự trữ lương thực, thực phẩm tại hộ gia đình, địa phương; chỉ đạo Công ty CP Môi Trường và Công trình đô thị Huế tổ chức thu gom, xử lý và vận chuyển rác tại các tuyến đường trung tâm...

Tin, ảnh: Thanh Hương

             

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Return to top