ClockThứ Năm, 08/10/2015 15:00

TPP - Bước tiến quan trọng tăng cường quan hệ kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ

TTH.VN - Ngày 8/10, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã ra tuyên bố về kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

 

Đại sứ Ted Osius. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Trong tuyên bố, Đại sứ Ted Osius gửi lời chúc mừng các đoàn đàm phán đã làm việc trong thời gian dài để đi tới việc hoàn tất quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương vào ngày 5/10 vừa qua.

Đại sứ nhấn mạnh: “Với thành tích ấn tượng này, Hoa Kỳ và Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác trong một khối thương mại đại diện cho gần 40% GDP toàn cầu. TPP là một hiệp định thương mại cân bằng, đầy tham vọng, toàn diện, và tiêu chuẩn cao. Nó thể hiện một bước tiến quan trọng nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước chúng ta cũng như thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương của chúng ta trong năm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ song phương.”

Đại sứ bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các đối tác ở Việt Nam và các nước thành viên TPP khác để thực thi hiệp định lịch sử này. Hiệp định này có sức mạnh hỗ trợ việc làm, tạo ra những cơ hội mới, thúc đẩy một hệ thống kinh tế toàn cầu công bằng, và thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu người để đảm bảo tiếp tục có hòa bình và ổn định trong một thế giới thay đổi nhanh chóng”./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

Sáng 24/4, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua hưởng ứng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)" trong các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top