ClockChủ Nhật, 29/08/2021 16:07

Trà Đinh Thái Nguyên - Đệ nhất danh trà Thái Nguyên

TTH.VN - Trà Đinh từ lâu đã nổi tiếng với cái tên mỹ miều “Đệ Nhất Danh Trà Thái Nguyên”. Sở dĩ trà Đinh nổi tiếng như vậy bởi chính sự tinh túy, chắt lọc kỹ càng từ vô vàn những búp chè tươi cùng cách thu hái, chế biến để làm nên giá trị của một dòng trà cao cấp. Và một trong những địa chỉ cung cấp trà Đinh lâu đời với truyền thống làm trà 3 đời phải kể đến đó chính là Danh Trà - Thương hiệu gia đình làm trà từ năm 1937.

Trà Đinh Thái Nguyên - Lừng danh thức uống danh trà

Nói tới những loại trà Việt thượng hạng thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Trà Đinh hay còn gọi là Nhất Đinh Trà, Trà Đinh Ngọc,Trà Đinh Nõn, Chè Đinh. Là một loại chè Thái Nguyên cao cấp, trà đinh nổi tiếng gần xa và được mệnh danh là “nhất phẩm trà”. Sở dĩ, trà đinh trở thành loại trà đẳng cấp bởi nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu tới từng công đoạn.

Để nói về trà Đinh, chắc hẳn không thể bỏ qua nguyên liệu với quy trình được tuyển chọn khắt khe. Để làm nên trà đinh, người hái trà phải chọn lựa những đọt trà non nhất từ những bãi trà tốt nhất của gia đình. Người ta biết đến trà đinh với thứ trà thượng hạng, không hóa chất, được tưới tiêu bằng thứ nước tự nhiên, trong lành từ Hồ Núi Cốc. Giữa hàng ngàn búp trà, những búp chè cuộn chặt, nhọn giống cây đinh mới được thu hái.

Có thể nói rằng, trà đinh thái nguyên chính là sự tinh túy, là đệ nhất vùng chè và là sản phẩm được tạo ra bởi tài năng, tâm huyết của nghệ nhân xứ trà. Không đơn thuần chỉ là một thức trà để thưởng thức, trà đinh còn được xem như loại thảo dược với công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Lý giải mức giá đắt đỏ của trà Đinh Thái Nguyên

Giới “sành” trà nói tới Nhất đinh Trà như một thứ tinh túy, hảo hạng bậc nhất, là bậc nhất Danh Trà Thái Nguyên. Chính vì vậy việc bỏ một số tiền không nhỏ để được thưởng thức thứ trà hảo hạng, chất lượng và đúng chuẩn trà Đinh Thái Nguyên cũng là điều đáng giá. Đinh trà chuẩn có phần cánh săn chắc, xoắn đều đặn, nước pha sẽ có màu vàng như cốm, chát dịu, hậu ngọt khó quên.

Chính sự khó quên, tinh tế đã làm nên tên tuổi của một thức uống truyền thống của người Việt. Và cũng chính điều này đã tạo nên một thức uống với giá khá đắt đỏ. Hiện giá trà Đinh được đánh giá thuộc hàng top trong các loại trà. Ngoài yếu tố chất lượng quyết định giá trà thì trà Đinh còn đắt bởi chính công phu chế biến cầu kỳ, khắt khe.

Danh Trà - Hiệu trà Đinh Thái Nguyên lâu đời từ năm 1937

Hiện có khá nhiều nơi cung cấp Trà Đinh, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng là nơi uy tín. Không ít nơi vì chạy theo lợi nhuận mà cung cấp trà loại 2, trà không rõ nguồn gốc gắn mác Trà Đinh. Chính bởi vậy nên khi lựa chọn, bạn cần tìm đến nhà cung cấp uy tín. Một trong những nơi được đánh giá cao về uy tín, giá cả phải kể đến đó chính là Danh Trà - Hiệu trà Đinh Thái Nguyên lâu đời từ năm 1937.

Sản xuất trà truyền thống 3 thế hệ, Danh Trà dường như được biết đến là những người đầu tiên làm “Nghề Trà” ở Thái Nguyên. Hiện Danh Trà không chỉ cung cấp Trà Đinh, tại đây còn sở hữu vô số các loại trà thượng hạng như Trà Móc Câu, Trà Nõn Tôm, Trà Bắc,... Các sản phẩm tại Danh Trà được trồng theo mô hình trà sạch VietGAP, nhà máy có tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng nhận chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tốt và an toàn cho sức khỏe.

Nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ với Danh Trà qua hotline hoặc website để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá nhanh chóng.

Thông tin liên hệ

Danh Trà - Hiệu Trà Đinh Thái Nguyên lâu đời từ năm 1937

Website: https://danhtra.com

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trà Thái Nguyên vụ nào ngon nhất?

Trà Thái Nguyên hay gọi tắt là trà Thái, trà Bắc mang hương vị đặc biệt không thể lẫn hay tìm thấy ở bất kỳ loại trà nào trong thập đại danh trà ở nước ta.

Trà Thái Nguyên vụ nào ngon nhất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top