ClockThứ Năm, 08/08/2019 08:26

Trả lại tiền cho người đánh rơi tại quầy ATM

TTH.VN - Một sinh viên đại học đánh rơi tiền ngay tại quầy ATM sau khi rút và đã được cảnh sát khu vực nhặt được, đăng lên hệ thống Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh để tìm trả lại.

Trao trả tài sản có giá trị cho du khách Nhật Bản đánh rơi trên xe taxiTrả lại tiền bị đánh rơi cho một bệnh nhânTrả lại ví tiền bị đánh mất cho bệnh nhân

Đại úy Nguyễn Lê Anh Đức trả lại tiền cho sinh viên Trường. Ảnh: Đ.A

Sáng 8/8, đại úy Nguyễn Lê Anh Đức – công tác tại Công an phường Hương Long (TP. Huế) cho biết đã trao trả lại số tiền do chính mình nhặt được tại quầy ATM trên đường Hà Nội cho sinh viên không may đánh rơi.

Sinh viên đánh rơi là Ngô Quang Trường (23 tuổi, quê Cam Lộ, Quảng Trị) đang theo học tại Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế. Trước đó, vào trưa 7/8 đại úy Đức đến quầy ATM của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) ở số 20 đường Hà Nội để rút tiền thì phát hiện nhiều tờ tiền rơi vãi bên trong quầy. Cụ thể, có 2 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng, 7 tờ mệnh giá 50.000 đồng, 1 tờ mệnh giá 20.000 đồng và 1 tời mệnh giá 5.000 đồng. Tổng số tiền 775.000 đồng.

Ngay khi nhặt được tiền, đại úy Đức đã chụp lại ảnh và đăng lên hệ thống phản ánh của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh để tìm người đánh rơi. Từ đó, trung tâm đã chuyển thông tin này đến VietinBank để giải quyết, xử lý. Qua trích xuất camera, VietinBank xác định được người đánh rơi là sinh viên Trường.

Ngay trong ngày, Trường đã đến Công an phường Hương Long để gặp đại úy Đức và làm thủ tục nhận lại số tiền nói trên và gửi lời cảm ơn đến người nhặt được cũng như hệ thống phản ánh hiện trường.

P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo giao dịch ngân hàng trước, trong và sau tết

Nhu cầu giao dịch ngân hàng trong thời gian cận tết tăng cao tạo nên áp lực không nhỏ cho hoạt động kho quỹ, giao dịch tại các cây ATM, phòng giao dịch cũng như ngân hàng điện tử. Vì thế, các ngân hàng trên địa bàn đều tập trung nhiều giải pháp hạn chế mức thấp nhất những phiền hà cho người dân trong giao dịch.

Đảm bảo giao dịch ngân hàng trước, trong và sau tết
"Không phải của mình thì trả lại cho khách"

Chiều 5/12, Ông Giáp Hòa, Giám đốc Công ty Taxi Vàng - Chi nhánh Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức khen thưởng đối với tài xế Lê Văn Cương (SN 1991) để tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của tài xế này.

Không phải của mình thì trả lại cho khách
Hên xui…

Với cái thẻ ATM và cái app của VCB trong tay, lâu nay tôi ít khi phải sử dụng tiền mặt. Đi siêu thị, thanh toán hóa đơn điện, nước, chuyển trả tiền nợ, học phí, tiền ăn cho con… tất tật tôi đều ứng dụng qua quẹt thẻ hoặc digibank. Vừa tiện dụng, vừa để hưởng ứng cuộc vận động không dùng tiền mặt, lại vừa tập làm quen với nếp sống số cho nó văn minh, khỏi tụt hậu.

Hên xui…

TIN MỚI

Return to top