ClockChủ Nhật, 30/10/2022 14:34

Trà rau má được gắn tem truy xuất nguồn gốc

TTH.VN - Giám đốc HTXNN Quảng Thọ 2 (Quảng Điền), ông Nguyễn Lương Trí thông tin vào ngày 30/10, đơn vị đã triển khai phần mềm tạo mã QR và máy in tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm trà rau má.

Rau má Quảng Thọ: Ưu thế từ chất lượngCông bố thương hiệu sản phẩm trà rau má

Các sản phẩm trà rau má được gắn tem truy xuất nguồn gốc

Đây là một trong những sản phẩm nông nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh được gắn tem truy xuất nguồn gốc. Tem truy xuất nguồn gốc điện tử có chứa mã xác thực dưới dạng mã QR Code và được Hợp tác xã Nông nghiệp Quảng Thọ 2 gắn lên sản phẩm trà rau má.

Khi sử dụng Zalo, máy ảnh hoặc ứng dụng kiểm tra quét mã QR, mọi thông tin về sản phẩm như nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng cũng như lưu ý khi sử dụng sản phẩm, hoặc thông tin liên quan sẽ hiện ra nhằm giúp người tiêu dùng có thể nắm rõ thông tin cần thiết về sản phẩm trước khi chọn mua.

Đối với người tiêu dùng, khi sử dụng tem truy xuất sẽ được bảo vệ quyền lợi, sức khỏe cũng như tài chính của mình. Đối với HTX, tem truy xuất nguồn gốc góp phần gia tăng thương hiệu, tạo được niềm tin đến khách hàng nhiều hơn.

Tin, ảnh: Triều Tài

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trồng bưởi thanh trà có thể truy xuất nguồn gốc

Để nâng cao năng suất, chất lượng, tăng giá trị của sản phẩm bưởi thanh trà, năm 2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai mô hình “Áp dụng các tiến bộ kỹ thuật thâm canh bưởi thanh trà theo hướng bền vững, an toàn, thông minh” với quy mô 5ha trên địa bàn xã Hương Thọ (TP. Huế).

Trồng bưởi thanh trà có thể truy xuất nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top