ClockChủ Nhật, 22/11/2020 06:49

Trà sữa, bánh & trà, cà phê mộc

TTH - Dạo gần đây, “hội chị em bạn dì” U40, 50 của tôi đâm mê trà sữa. Tuần nào cũng phải có 1-2 ly, thế nên quán trà sữa nào cũng “lê la” để uống, thử rồi so sánh ngọt nhạt, trân châu mềm, dẻo, topping (thạch kèm theo) ít nhiều…

Cà phê cá koi - trẻ con, người lớn đều thích

Không gian sang trọng

Ngon nhưng… không béo

Là tiêu chí chọn trà sữa của hội chị em, bởi ai cũng sợ béo, sợ mất dáng. Bởi vậy mà khi đồ uống được bưng ra, phải đảm bảo thành phần, đúng ý mới chịu. Người thì 30% đường, người 70% đá, người full (đầy) topping, người không đá ít đường… đủ các kiểu nhưng chung quy lại ai cũng hí hửng, sảng khoái lắm với món yêu thích, vừa ý của mình, mà giá cũng chấp nhận được, tầm 30-60 ngàn đồng/món.

Các quán trà sữa giờ nắm bắt được thị hiếu nên cũng bày biện, bố trí cho phù hợp với nhiều lứa tuổi. Quan niệm quán trà sữa chỉ toàn lứa tuổi choai choai giờ đã thay đổi. Các cô, các dì và có khi cả các chú chiều vợ, thương con cũng vì thế mà thành khách hàng của quán trà sữa. Họ đôi khi không uống trà sữa, nhưng ở đó cũng có cà phê rang xay hoặc một vài món trà ướp hoa cúc, sen, táo, đào… cũng không làm các “ông chú” thất vọng.

Trà sữa full topping

Nếu không có thời gian đến quán mà muốn thỏa “cơn nghiện trà sữa”, bạn cũng được phục vụ tận nơi. Giờ không chỉ app now (ứng dụng đặt hàng ăn uống qua mạng”, bây giờ các tiệm trà sữa còn cập nhật ở nhiều ứng dụng khác, như grap, foody,… Nếu chưa kịp cài app thì chỉ cần một cuộc điện thoại, vài dòng tin nhắn qua zalo, facebook… là bạn cũng có thức uống vừa ý, cũng ít đường, ít ngọt…

Đáp ứng thị hiếu, thị giác và nhất là vị giác của “thượng đế”, không chỉ là trà sữa mà còn rất nhiều loại thức uống khác được chế biến, ra đời… Tất nhiên càng về sau càng bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí ngon, an toàn và cũng như trà sữa “không tăng thêm nỗi lo lắng” về cân nặng cho khách hàng. Đó là sữa chua trân châu, sữa tươi trân châu đường đen…

Tôi cũng đã đến những quán này và thấy, hóa ra “hội chị em bạn dì” nhà người ta cũng mê mẩn không kém. Có hội còn kéo theo những ông chồng U50, 60 cũng nói cười rôm rả, mỗi người mỗi ly sữa chua trân châu to bự cười tươi trước ống kính “seo-phì”.

Tiệm cà phê 81 decor khá bắt mắt

Cuộc sống ngày càng bận rộn, thế nên các tiệm trà sữa, cà phê bây giờ cũng giúp khách tiết kiệm thời gian. Họ bán kèm luôn cả bánh ngọt, bánh mì để khách đỡ mất công phải ăn nơi này, uống nơi kia. Như trà sữa Rado chẳng hạn, cả 2 cơ sở ở chung cư Xuân Phú, đường Chu Văn An luôn có đủ các loại bánh vừa ăn sáng, vừa ăn chơi mà cũng có thể ăn no là bánh mì que, bông lan trứng muối, sừng trâu… và loại nào cũng ít béo, ít ngọt theo sở thích của khách như thức uống vậy. Rồi quán cà phê Đồng Tâm, An Nhiên, Kha, Quế Lâm… còn có cả ốp-la, bún bò, xôi thịt hon và nhiều loại bánh ngọt, bánh mặn, bánh mì đủ loại nhân cho những thực khách khó tính…

Cà phê, trà phải mộc, độc mới đông khách

Nhiều người bảo, quán cà phê ở Huế nhiều vô số kể. Một cung đường ngắn đôi khi có tới hai ba quán. Như nơi nhà tôi ở cách một con hẽm nhỏ, chỉ tầm 200m mà có tới 3 quán cà phê, khách cũng chủ yếu là người trong xóm, họ bán tầm vài chục ly cà phê mỗi ngày nhưng không vì thế mà đóng cửa, dù có lúc bận rộn lắm.

Không có gì đặc biệt nên cũng dễ hiểu là hiếm khi những quán cà phê như thế có khách lạ. Trong khi xu hướng giới trẻ và những người thích khám phá luôn chọn những quán cà phê độc, lạ để check-in. Mà những quán cà phê sang trọng, nhà hộp, ghế sô-pha giờ cũng chưa hẳn đã chiều được lòng thượng đế. Gần đây xu hướng trở lại những quán trà, cà phê kiểu cũ, mộc có vẻ như được khách ưa chuộng hơn. Như tiệm cà phê 81 ở đường Huyền Trân Công Chúa được giới trẻ mến mộ lắm. Không gian ở đó đúng chất “mộc”, với bàn ghế được decor (trang trí, thiết kế) kiểu xưa xưa, quê quê một chút. Tường gạch không tô trát, sơn màu, bàn được tận dụng từ cánh cửa cũ, thậm chí cả thân cây gãy cũng được tận dụng trang trí, làm thanh cửa sổ… với hoa, xương rồng và những cỏ cây gần gũi quen thuộc. Trên cây thông còn ghim những bảng tên các địa danh của Huế bằng màu vàng, xanh đỏ nổi bật. Nào là Đại Nội, cồn Hến, lăng Tự Đức cách 100m (kèm mũi tên chỉ đường)… “Trend” này cũng được một số quán cà phê nơi khác decor, cũng hút khách lắm như quán cà phê The Coffee 1975 ở An Lỗ (Phong Điền).

Cũng xu hướng mộc, nhưng quán Trà om ở gần chợ đầu mối Phú Hậu có phong cách phục vụ độc đáo hơn, đó là để khách tự giác bỏ tiền vào thùng khi chọn thức uống, tất nhiên là cũng tự chế trà, pha cà phê, rồi uống xong tự rửa dọn ly tách. Nghe có vẻ “hơi mệt” một tí nhưng đôi khi được phục vụ cho mình trong một không gian mà đến cái ấm nấu nước đen đặc màu nhọ nồi cũng thú vị. Khách đến quán này cũng vì thế mà ý tứ, giữ gìn vệ sinh nên cái nền nhà bao giờ cũng sạch sẽ, ấm chén khô ráo sạch bong…

Nếu bạn không nghiện cà phê, cũng chẳng thích trà thì ở những không giưa xưa cũ này cũng có rất nhiều lựa chọn “đẹp da, giữ dáng”. Là yaourt trái cây, chanh dây, sinh tố thập cẩm… đầy đủ cả, mà giá cả cũng phải chăng, chỉ từ 10-30 ngàn đồng là vừa có cà phê, vừa có bánh. Sang hơn chút thì tầm 50-70 ngàn đồng cũng có nước ép và ốp- la... Chỉ chờ bạn đến nữa thôi. Huế luôn sẵn lòng như thế!

Bài, ảnh: HỒNG TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Tranh khảm Mosaic hấp dẫn giới trẻ

Biến những mảnh thủy tinh, gạch đá thành các bức tranh đầy màu sắc, tranh khảm Mosaic không chỉ là bộ môn giải trí mà còn mang đến thu nhập cho các bạn trẻ.

Tranh khảm Mosaic hấp dẫn giới trẻ

TIN MỚI

Return to top