ClockThứ Năm, 20/05/2021 06:30

Trách nhiệm của tuổi trẻ

TTH - Ngày hội bầu cử đang đến gần. Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tại các huyện, thị, thành phố với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Trong đó, tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Công điện của Thủ tướng: Tập trung cao độ, bảo đảm thành công cuộc bầu cửĐảm đương vai trò, gánh vác trách nhiệm mà cử tri tín nhiệm, giao phóNgày hội dân chủ của toàn dân

Diễn đàn “Cán bộ, đoàn viên, thanh niên, cử tri trẻ với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia tại các điểm cầu

Tuyên truyền rộng rãi

Đầu tháng 5 vừa qua, Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn “Cán bộ, đoàn viên, thanh niên, cử tri trẻ với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu Tỉnh ủy và 9 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố.

Tại diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên quán triệt chuyên đề “Tuyên truyền, quán triệt mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” và thông tin hướng dẫn công tác bầu cử. Đồng thời, nghe đại diện Sở Y tế phổ biến về tình hình dịch bệnh trong thời gian qua và công tác đảm bảo y tế, phòng chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử.

Chia sẻ tại diễn đàn, anh Nguyễn Thành Nhân, Phó Bí thư phụ trách Đoàn TNCS Bệnh viện TW Huế cho biết, thế hệ trẻ đoàn viên, thanh niên trong đơn vị luôn ý thức được tầm quan trọng của ngày hội bầu cử sắp đến. Mỗi đoàn viên của đơn vị đều là một tuyên truyền viên để vận động các bạn trẻ và người dân hưởng ứng; đồng thời, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn phục vụ y tế trong ngày diễn ra bầu cử.

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Y Dược Huế chia sẻ, tổ chức đoàn và hội sinh viên đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về bầu cử, giúp sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của mỗi lá phiếu cử tri, góp phần lựa chọn được người đại biểu dân cử xứng đáng.

Tương tự, Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng triển khai nhiều hình thức tuyên truyền về cuộc bầu cử đến đông đảo đoàn viên, thanh niên. Trong đó, tận dụng tối đa nền tảng mạng xã hội để đa dạng hóa hình thức tuyên truyền thông qua hình ảnh, các bài viết và video.

Tại vùng cao A Lưới, Bí thư Huyện đoàn Trần Toàn cho biết, tất cả các đoàn xã, thị trấn đều thực hiện tuyên truyền thông qua loa di động đến từng thôn, bản để tăng cường hiệu quả. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức hội thi tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với hình thức trả lời câu hỏi kiến thức và sân khấu hóa.

Sinh viên Hồ Văn Trình, năm 1 Trường đại học Sư phạm Huế trú tại huyện A Lưới chia sẻ, đây là lần đầu tiên bản thân được tham gia bầu cử. Thông qua các thông tin tuyên truyền của nhà trường và tổ chức đoàn địa phương, Trình ý thức được tầm quan trọng và trách nhiệm của mỗi cá nhân khi sử dụng lá phiếu của mình.

Hướng về ngày hội lớn

Từ tháng 3 đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã lồng ghép tổ chức nhiều công trình, hoạt động hướng về ngày hội bầu cử với sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên. Trong thời điểm dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp hiện nay, phần việc thanh niên ý nghĩa nhất chính là tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm soát y tế, góp phần đẩy lùi dịch bệnh để ngày hội bầu cử diễn ra an toàn.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các địa phương cũng lên kế hoạch thành lập đội hình thanh niên hoạt động tình nguyện tại các điểm bầu cử, với vai trò đảm bảo an ninh trật tự vòng ngoài và đảm bảo vệ sinh khuôn viên diễn ra bầu cử, tăng cường công tác phòng chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hoàng Thị Phương Hiền thông tin, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đặc biệt là tại các địa bàn có đông người lao động, vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, phải chủ động nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên để kịp thời định hướng dư luận và xử lý các vấn đề phát sinh tại cơ sở. Tiếp tục đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động phá hoại của thế lực thù địch, phản động và các phần tử xấu lợi dụng bầu cử để phát tán các thông tin sai lệch chống phá Đảng và Nhà nước.

“Thời gian tới, các tổ chức đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân. Những công trình, phần việc và hoạt động chào mừng cần sớm được hoàn thành, nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, các địa phương cũng sớm triển khai kế hoạch thành lập các đội hình thanh niên phục vụ công tác bầu cử và phòng, chống dịch trên địa bàn”, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Gia Công cho biết.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Return to top