ClockThứ Sáu, 31/01/2020 06:45

Trách nhiệm & đồng thuận

TTH - Huế đang tìm lại thế mạnh để vươn lên. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với làm tốt công tác xây dựng Đảng.

Những mốc son lịch sửThắp sáng niềm tin, vững bước vào thời kỳ mớiTăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị - tư tưởng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên TP. Huế

Nâng cao sức mạnh tổ chức Đảng

Đảng bộ thành phố hiện có 97 chi, đảng bộ trực thuộc; trong đó gồm 55 đảng bộ và 42 chi bộ cơ sở với hơn 13.000 đảng viên. Sau khi thực hiện quy trình sắp xếp lại tổ dân phố, hiện, 100% tổ dân phố của thành phố đã có tổ chức Đảng.

Ban Thường vụ Thành ủy tập trung chăm lo, củng cố, kiện toàn các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng; thực hiện chủ trương thi tuyển và tiến hành sắp xếp lại đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phường, các phòng, ban ở thành phố phù hợp với chức năng, nhiệm vụ để chuẩn bị cho công tác nhân sự, tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thực hiện tốt chủ trương nhất thể hóa chức danh bí thư là thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, nhờ vậy trách nhiệm của người đứng đầu được thể hiện cao hơn, quyết định, điều hành công việc nhanh, sát và tập trung hơn. Năm 2019, toàn thành phố kết nạp 245 đảng viên mới. Công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được quan tâm; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

Khéo dân vận

Năm 2019, hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể ở TP. Huế đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, tháo gỡ những vướng mắc, tạo được hiệu quả cao. Các phong trào như “Dân vận khéo về văn minh đô thị”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Thành phố bốn mùa hoa”, “Phụ nữ Huế đồng hành cùng sắc tím”, các chương trình như “Tết Huế”, “Tết Sum vầy”, “Xóa nhà tạm”… được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tạo những cú hích, cộng hưởng sức mạnh, lan tỏa để Huế ngày càng xanh, sạch, đẹp. Đáng ghi nhận ở Huế là đã và đang thực hiện hiệu quả công tác vận động các hộ dân khu vực 1 Kinh thành Huế di dời đến nơi ở mới.

Đảng bộ TP. Huế tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trọng tâm; kịp thời quán triệt, triển khai các chương trình, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác dân vận của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân.

Đưa Nghị quyết 54 vào cuộc sống

Năm 2019, Đảng bộ TP. Huế đã tập trung phát huy tối đa các nguồn lực và với quyết tâm cao, đã hoàn thành đạt và vượt 13/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Diện mạo đô thị ngày càng đẹp hơn, kinh tế du lịch tiếp tục khởi sắc. Một dự án lớn đang triển khai được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân là di dời các hộ dân sống trên Thượng Thành, mở đầu cho một thay đổi lớn ở khu vực Thành nội.

Năm 2020 diễn ra Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây cũng là năm đầu tiên đưa Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đi vào cuộc sống. Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị định hướng xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương với các đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và đô thị thông minh. Thành phố hiện tại sẽ được mở rộng và phát triển để xứng tầm là trung tâm của đô thị hiện đại.

Phát huy kết quả đạt được trong năm 2019, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Thường vụ Thành ủy Huế chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 của Đảng bộ thành phố là tăng cường tuyên truyền và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường phổ biến và nhân rộng những cách làm hay, gương điển hình và nhân tố mới.

Thành ủy Huế cũng lãnh đạo cấp ủy cơ sở chủ động quy hoạch đội ngũ cán bộ theo phân cấp quản lý, có phương hướng đào tạo, bồi dưỡng, chú trọng tạo nguồn cán bộ dồi dào, đủ tiêu chuẩn, đáp ứng kịp thời yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm của đảng viên để tiến hành kiểm tra, giám sát, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Duy trì thường xuyên và có hiệu quả các phong trào thi đua nhằm tạo bước chuyển tích cực về nhận thức, hành động trong cộng đồng dân cư.

UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư khẳng định, với quyết tâm, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, TP. Huế sẽ tạo được bước tiến vững vàng trong công tác xây dựng Đảng, tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, góp phần đưa Nghị quyết 54 đi vào cuộc sống.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề

Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.

Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Return to top