ClockChủ Nhật, 04/02/2018 11:33

Trách nhiệm là hàng đầu

TTH - Lãnh đạo, đồng nghiệp, bạn bè biết đến Lê Quỳnh Hương, giáo viên, đoàn viên công đoàn (CĐ) Trường tiểu học Hương Long (TP. Huế) không chỉ ở sự năng động, mà là người có nhiều thành tích trong chuyên môn và hoạt động CĐ. Quỳnh Hương là một trong những thí sinh đoạt giải cao tại hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với CĐ Giáo dục Việt Nam tổ chức tháng 3/2017 tại Hà Nội.

Cô giáo Lê Quỳnh Hương

“Chính sự đam mê ca hát và từng tham gia nhiều chương trình văn nghệ, hội thi, hội diễn do Sở Giáo dục – Đạo tạo, TP. Huế và CĐ ngành tổ chức, nên tôi may mắn được lựa chọn tham dự hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc” và vinh dự đoạt giải ba. Đây không chỉ là niềm khích lệ, động viên bản thân tôi nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong chuyên môn, mà còn tích cực hơn trong hoạt động CĐ”, Lê Quỳnh Hương tâm sự.

Là giáo viên đảm nhiệm dạy các môn âm nhạc cho các khối lớp của Trường tiểu học Hương Long, Lê Quỳnh Hương luôn cố gắng để thực hiện tốt phong trào “dạy tốt, học tốt”, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy và học. Bản thân Hương đã đưa ra một số phương pháp giúp học sinh yêu thích học hát dân ca hơn. Hương luôn được Sở Giáo dục – Đào tạo, Phòng Giáo dục – Đào tạo TP. Huế đánh giá cao trong các tiết dạy âm nhạc, mà học sinh là chủ thể của hoạt động học tập do giáo viên tổ chức và chỉ đạo; thông qua đó, học sinh tự lực khám phá những điều chưa biết... Hương cũng chính là hạt nhân truyền cảm hứng văn nghệ cho không chỉ các em học sinh mà cả đội ngũ giáo viên của trường.

Mười năm tuổi nghề cống hiến cho sự nghiệp trồng người, đủ để bản thân Lê Quỳnh Hương nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với thế hệ trẻ, với sự chuyển mình của toàn ngành giáo dục. Dạy chữ đi đôi với dạy người, ngoài việc hướng dẫn học sinh học tập tốt bộ môn mình phụ trách, thông qua các hoạt động văn hoá- văn nghệ, cô giáo Hương còn hướng cho học sinh phát huy tối đa khả năng, năng lực hoạt động xã hội; vun đắp tình yêu quê hương đất nước, trân trọng, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

“Hãy làm từ những việc nhỏ nhất, cẩn thận, tỉ mỉ bằng chính cái tâm, bằng năng lực, hiểu biết của mình một cách khoa học ắt sẽ dẫn đến thành công. Muốn vậy, không thể thiếu lòng nhiệt tình, niềm đam mê với công việc và trên hết là tình thương yêu, trách nhiệm đối với các em học sinh. Mong tổ chức CĐ tổ chức nhiều phong trào hơn nữa, với nhiều màu sắc khác nhau, không nhất thiết chỉ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, mà có sự đổi mới, nâng cao hơn nữa nghiệp vụ sư phạm”, Lê Quỳnh Hương bộc bạch.

Cô giáo Võ Thị Tú Khanh, Hiệu trưởng, Chủ tịch CĐ Trường tiểu học Hương Long cho biết: “Thời gian qua, CĐ trường luôn giữ vững phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực. Thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy về nhiệm vụ các năm học, CĐ đã phối hợp với nhà trường phát động cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”… Các cuộc vận động và phong trào thi đua thể hiện tinh thần trách nhiệm của thầy cô giáo đối với nhiệm vụ được phân công. Riêng những thành tích của cô giáo Lê Quỳnh Hương đã góp phần vào thành tích chung của CĐ Trường tiểu học Hương Long, đồng thời là niềm động viên, khích lệ để cô giáo Hương phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới”.

Tâm Anh – Như Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top