ClockThứ Hai, 20/09/2021 18:19

Trách nhiệm trực chốt

TTH - Trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch COVID-19, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm kiên trì bám chốt, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Trung úy Trần Mạnh Hùng, cán bộ Đội CSGT – Trật tự Công an huyện Phong Điền là một trong những tấm gương tiêu biểu.

Công an tỉnh hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía Nam 1 tỷ đồngPhối hợp hiệu quả trong phòng, chống dịchKý cam kết chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ

 Trung úy Trần Mạnh Hùng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát xã Phong Hòa (Phong Điền)

Gặp Trung úy Trần Mạnh Hùng khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát tại xã Phong Hòa (Phong Điền) khi trên địa bàn tỉnh đang chịu ảnh hưởng cơn bão số 5 - (ConSon).

Những cơn gió lốc cùng với mưa to làm chòi kiểm soát nơi anh và các lực lượng khác đang làm nhiệm vụ bị sụp. Mang trên mình bộ quân phục ướt sũng, anh và mọi người cùng nhau dựng lại chòi kiểm soát, tiếp tục kiên trì bám chốt thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ với chúng tôi, Trung úy Trần Mạnh Hùng cho biết: “Mặc dù phải làm nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mùa nắng thì cháy da, mùa mưa thì ướt át, lạnh lẽo, công việc cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, kiên trì bám chốt, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn".

Là cán bộ Công an xã Điền Hải, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung úy Trần Mạnh Hùng được điều động đến công tác tại Đội CSGT – Trật tự Công an huyện Phong Điền và được phân công tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch luân phiên tại hai chốt kiểm soát Phong Hòa và Điền Hương (Phong Điền). Tại đây, anh được giao trách nhiệm hướng dẫn, kiểm soát phương tiện đi qua địa bàn và đảm bảo an ninh trật tự tại chốt.

Do hai chốt kiểm soát đều nằm tiếp giáp với địa phận tỉnh Quảng Trị, tuyến đường nằm sâu trong khu dân cư, phương tiện qua lại chủ yếu là xe máy và xe tải chở hàng hóa. Người dân sống ở vùng ven nông thôn đôi khi còn chủ quan trong việc đeo khẩu trang và ngại việc khai báo y tế nhiều lần khi đi qua về chốt kiểm soát. Có trường hợp, người dân cố ý trốn chốt kiểm soát…Với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan ngoài cộng đồng, anh cùng với các lực lượng chức năng ngày đêm bám chốt, kiểm soát người và phương tiện đi qua địa bàn.

Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết: “Trung úy Trần Mạnh Hùng là người rất tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc. Dù biết việc phòng, chống COVID-19 vất vả, nguy hiểm nhưng khi được điều động phân công nhiệm vụ làm việc tại chốt kiểm soát, Hùng vẫn vui vẻ chấp hành, kiên trì bám chốt, đảm bảo an ninh trật tự kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cũng như ý thức chấp hành của người dân trên địa bàn".

Hết ca trực, Trung úy Trần Mạnh Hùng phải về nghỉ ngơi, sinh hoạt tại khu vực riêng do đơn vị bố trí để an toàn, tránh lây nhiễm cho gia đình và đồng đội. Mới lập gia đình, vợ anh vừa mới sinh con đầu lòng. Tham gia phòng, chống dịch nhiều tháng nay, không được ở cạnh vợ và con trong những giờ phút thiêng liêng nhất, nhưng anh vẫn cố gắng nỗ lực, hy sinh niềm vui, hạnh phúc riêng của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, quyết tâm cùng cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an tỉnh chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội
Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”

Trần Hoàn, tên thật là Nguyễn Tăng Hích (27/12/1928 – 23/11/2003), nhạc sĩ tên tuổi trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. Hàng trăm ca khúc của ông đã đi vào lòng công chúng ngay từ những năm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp như: Sơn nữ ca, Lời người ra đi, Hoàng hôn đêm trăng… Và cả trong sự nghiệp sáng tác của ông sau này, nhiều ca khúc với âm điệu ngọt ngào, sâu lắng như: Lời ru trên nương, Nắng tháng ba, Gửi Huế, Mùa xuân nho nhỏ, Giữa mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, Thăm bến Nhà Rồng, Lời Bác dặn trước lúc đi xa… mãi đọng lại trong lòng khán, thính giả yêu âm nhạc.

Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”
Return to top