ClockThứ Năm, 22/10/2020 19:35

Trách nhiệm trước một nhiệm kỳ mới

TTH.VN - Trong ngày khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều đại biểu tham dự đại hội tiếp tục gửi gắm những ý kiến tâm huyết.

DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2020-202550 thành viên được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVICùng hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố trực thuộc Trung ươngToàn cảnh Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025Đổi mới tư duy để phát triển bền vững

* UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ngô Nam Cường: Trọng trách đối với Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới rất nặng nề

UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ngô Nam Cường trả lời PV

Kỳ Đại hội lần này đặt ra ý chí, nguyện vọng lớn của Nhân dân tỉnh nhà, đó là quyết tâm xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Nhiệm vụ rất nặng nề, song tôi cảm nhận được tinh thần, trách nhiệm, động lực rất lớn đến từ các đại biểu. Thông qua các tham luận, ý kiến và thông qua việc bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới, chúng ta có thể thấy được trách nhiệm của Nhân dân đặt vào các đại biểu rất nặng nề, đặc biệt là các thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới.

Trên cương vị của mình, tôi thấy trọng trách của mình sẽ rất lớn trong thời gian tới. Với chức năng lực lượng vũ trang, chúng tôi sẽ tham mưu cho Tỉnh ủy có những chủ trương, giải pháp trong lãnh, chỉ đạo xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân vững mạnh, đặc biệt xác định những chỉ tiêu để xây dựng lực lượng vũ trang đáp ứng được các yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Chúng tôi tiếp tục cùng với hệ thống chính trị tạo nên sức mạnh tổng hợp để chăm lo đời sống Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Việc xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức cũng là một yêu cầu quan trọng để lực lượng vũ trang cùng với hệ thống chính trị hoàn thành các mục tiêu đặt ra.

* TUV, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao Phan Thanh Hải: Phát huy thế mạnh văn hóa, di sản

TUV, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao Phan Thanh Hải

Được tham gia Đại hội lần này tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào, bởi được đại diện cho ngành văn hóa trực tiếp tham gia, trực tiếp góp ý đường lối của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Đây là giai đoạn rất quan trọng, ngành Văn hóa - thể thao sẽ đóng góp một phần rất quan trọng trong việc thực hiện thành công các chỉ tiêu của Đại hội. Cuối năm 2019, Bộ Chính trị có Nghị quyết 54 cho riêng Thừa Thiên Huế. Theo đó, xác định rõ con đường của Thừa Thiên Huế dựa trên nền tảng văn hóa, di sản, cảnh quan, thân thiện với môi trường, đặc biệt là bản sắc Huế. Điều đó đã đặt lên vai chúng tôi nhiệm vụ hết sức nặng nề, là làm sao góp phần cho sự phát triển của Thừa Thiên Huế trên thế mạnh của mình, đó là văn hóa, di sản.

Hiện, ngành Văn hóa- thể thao triển khai một loạt dự án, đề án liên quan đến nội dung của Nghị quyết 54, đó là các đề án tiêu biểu như, Huế - Kinh đô áo dài, Huế - Kinh đô ẩm thực, xây dựng ca Huế trở thành di sản phi vật thể của nhân loại, kể cả dự án lớn là bảo tồn, phát huy tốt nhất hệ thống di sản Huế.

Đại hội lần này với tinh thần đổi mới cao, với tâm thế mới, với lực lượng trẻ bổ sung, hy vọng chúng ta sẽ thực hiện thành công mục tiêu mà Đại hội đề ra.

* GS. TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế: Hình thành trung tâm y tế chuyên sâu

GS. TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế

Mục tiêu của Đại hội lần này có một nội dung rất quan trọng liên quan đến chuyên ngành của chúng tôi đó là phấn đấu đưa Thừa Thiên Huế trở thành một trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước.

Hiện, y tế chuyên sâu của Thừa Thiên Huế bao gồm 3 yếu tố cấu thành, đó là Bệnh viện Trung ương Huế, Trường đại học Y Dược Huế và Sở Y tế.

Đối với Bệnh viện Trung ương Huế, chúng tôi tập trung xây dựng y tế chuyên sâu dựa trên các cơ sở: Thứ nhất, phát triển cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất hiện đại để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cũng như các kỹ thuật cao cho Nhân dân tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Thứ hai, đầu tư trang thiết bị máy móc, chuyên môn kỹ thuật cao để xứng tầm với  khu vực. Và quan trọng nhất là cùng với Trường đại học Y Dược Huế, Sở Y  tế tập trung đào tạo nguồn nhân lực y  tế chất lượng cao để đảm bảo cho nhiệm vụ trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước.

Với mục tiêu trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước, thời gian đến, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ là một Trung tâm y học cao cấp và trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế.

* Giám đốc Sở Giáo dục & đào tạo Nguyễn Tân: Xây dựng địa chỉ giáo dục uy tín

Giám đốc Sở Giáo dục & đào tạo Nguyễn Tân

Nhiệm kỳ này đề ra nhiệm vụ hết sức quan trọng, thể hiện quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thừa Thiên Huế. Các mục tiêu được xây dựng phù hợp với bối cảnh thực tế của Thừa Thiên Huế hiện nay.

Đối với ngành Giáo dục & Đào tạo, chúng tôi sẽ quyết tâm, trước hết xây dựng Trường THPT chuyên Quốc Học Huế thành địa chỉ giáo dục chất lượng của cả nước theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Ngoài ra, đầu tư các nguồn lực, nâng cao chất lượng giáo dục của toàn tỉnh, trong đó, đặc biệt quan tâm đến giáo dục của 2 huyện vùng cao A Lưới và Nam Đông để thu hẹp khoảng cách giữa thành phố, đồng bằng và miền núi. Ngành Giáo dục sẽ tập trung trung xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia để nâng cao chất lượng giáo dục.

Chúng ta có nhiều lợi thế, được sự quan tâm của Bộ Chính trị, Chính phủ. Đây là điều kiện thuận lợi để mỗi một cán bộ, đảng viên nỗ lực phấn đấu để đạt được mục tiêu sớm nhất.

Thời gian tới, chúng tôi tập trung vào các nội dung đổi mới giáo dục: Thứ nhất, đầu tư cơ sở vật chất; thứ hai, đầu tư nguồn lực, nâng cao chất lượng giáo dục; thứ ba, tập trung bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ quản lý, giáo viên đáp ứng điều kiện đổi mới giáo dục; cuối cùng tập trung các thành tích mũi nhọn, đáp ứng thành tích chất lượng cao đối với Trường THPT chuyên Quốc Học Huế để Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có chất lượng giáo dục, đào tạo phát triển hàng đầu ở Việt Nam.

Lê Thọ (ghi)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên
Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 20/1, Ban vận động thành lập Hội Thanh trà Huế tổ chức Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Return to top