ClockThứ Ba, 04/05/2021 08:23

Trách nhiệm và yêu thương

TTH - Có những ngôi nhà đại đoàn kết ở xã Phú Thượng (Phú Vang) được xây dựng hoàn toàn từ sự kết nối đầy trách nhiệm và yêu thương.

Tình thương, trách nhiệm“Yêu thương & cả trách nhiệm của chúng tôi nữa”

Bàn giao ngôi nhà đại đoàn kết trong năm 2021

Mấy tháng nay, men bờ sông khu vực đập La Ỷ không còn hình ảnh tạm bợ nhếch nhác của căn nhà che tạm của gia đình ông Lê Văn Tám, sinh sống bằng nghề đánh bắt trên sông, thuộc diện hộ nghèo của thôn.

Bà Trương Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) xã Phú Thượng cho hay, rất trăn trở trước hoàn cảnh này, nên chính quyền địa phương, Mặt trận xã phối hợp với thôn vận động người thân trong gia đình cho ông Tám 50m2 đất.

Khi ông Tám đã có đất, UBMTTQVN xã “xắn tay” vận động, kết nối các mạnh thường quân được số tiền 70 triệu đồng. Để ngôi nhà chắc chắn, tươm tất, Hội Chữ thập đỏ xã cũng chung tay vận động và được các mạnh thường quân hỗ trợ 30 triệu đồng. Lực lượng đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Phú Thượng phụ góp công. “Hôm chúng tôi bàn giao ngôi nhà, vợ chồng ông Tám xúc động lắm, mừng lắm. Chúng tôi cũng yên tâm vì từ đây gia đình ông Tám có thể an cư để phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống”- bà Thủy nói.

UBMTTQVN xã Phú Thượng cũng đã kết nối mạnh thường quân được 50 triệu đồng để xây nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Tôn Thất Thuận, hộ cận nghèo ở thôn La Ỷ. Sau khi kết nối, đích thân Chủ tịch UBMTTQVN xã đưa đến tận nơi, để mạnh thường quân nhìn tận mắt hoàn cảnh của người cần được hỗ trợ. Căn nhà nhỏ mái tranh và hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng ông Thuận đã thuyết phục được lòng trắc ẩn. Cùng với “cái đà” 50 triệu đồng này, Mặt trận xã vận động anh em bà con của ông Thuận và nhiều mạnh thường quân khác hỗ trợ thêm. Kết quả ngoài mong đợi khi tổng số tiền kết nối được là 150 triệu đồng, để gia đình ông Thuận có được ngôi nhà vững chắc, không còn lo sợ những mùa bão, lũ.

Bí thư Đảng ủy xã Phú Thượng, bà Nguyễn Thị Bích Thủy chia sẻ, bên cạnh trách nhiệm, yêu thương cũng thật nhiều, nên những cán bộ Mặt trận mới trăn trở, ngược xuôi sâu sát địa bàn để thấu hiểu hoàn cảnh của các hộ nghèo, khó khăn, già yếu, neo đơn hay ốm đau bệnh tật. Vậy nên đến hiện tại, UBMTTQVN xã đã vận động được số tiền 50 triệu đồng, dành để xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Yến (thôn Nam Thượng), người phụ nữ đã mất chồng, già yếu, có một người con bị tâm thần. Một người con khác của bà Yến cũng dở dang, cực khổ.

Theo bà Trương Thị Thanh Thủy, do gia đình bà Yến quá nghèo, không có khả năng đối ứng, nên với số tiền 50 triệu đồng đã vận động được, Mặt trận xã sẽ sửa chữa lại ngôi nhà cho chắc chắn. Tuy nhiên, Mặt trận xã vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nguồn lực, với mong muốn có thể xây dựng căn nhà mới khang trang hơn cho gia đình kém may mắn ấy.

Thời gian này, ở thôn Chiết Bi, một ngôi nhà đại đoàn kết dành cho gia đình ông Hồ Văn Mười đang trong quá trình thi công xây dựng. Khi UBMTTQVN xã Phú Thượng đã kết nối, vận động được từ mạnh thường quân số tiền 50 triệu đồng, thì anh em bà con cũng chung tay cho ông Mười mượn thêm tiền. Ngoài thợ chính phải bỏ tiền thuê, Mặt trận và ban điều hành thôn đã vận động nhân công giúp xây dựng. Ông Mười bày tỏ rằng, gia đình ông rất xúc động vì nhận được sự quan tâm, chung tay hỗ trợ, tình cảm không đong đếm của chính quyền, Mặt trận xã, thôn và các mạnh thường quân. Để xứng đáng với những điều quý giá đã nhận được, gia đình ông sẽ nỗ lực làm ăn, ổn định và vươn lên cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top