ClockThứ Năm, 22/04/2021 13:30

Trách nhiệm với công việc

TTH - Gương mẫu, chu đáo với công việc, sống hòa đồng, giản dị, được cán bộ, nhân viên trong đơn vị quý mến, đánh giá cao…là nhận xét của Trung tá Nguyễn Văn Piu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Nam Đông khi nói về Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Tuấn Anh, nhân viên Quân khí.

Dốc sức vì việc chung.

Thiếu tá QNCN Tuấn Anh (bên phải) báo cáo nhiệm vụ với chỉ huy đơn vị

Gặp Thiếu tá QNCN Nguyễn Tuấn Anh khi anh đang tổ chức bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, lau chùi vũ khí trang bị tại kho vũ khí của Ban CHQS huyện. Khối lượng công việc nhiều, lại làm một mình vì đặc thù nhiệm vụ, cùng với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, bộ quân phục của anh ướt đẫm mồ hôi.

Hơn 20 năm làm nhân viên quân khí, trực tiếp quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật của đơn vị, Nguyễn Tuấn Anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, chưa để xảy ra sai sót và mất an toàn khi sử dụng vũ khí trang bị.

Theo Thiếu tá QNCN Nguyễn Tuấn Anh, những năm trước đây, vũ khí trang bị biên chế không đồng bộ, hệ thống kho tàng chật hẹp xuống cấp, đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm vũ khí trang bị cho các nhiệm vụ. Trong khi đó, yêu cầu thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng đòi hỏi ngày càng cao. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bản thân anh đã không ngừng cố gắng, làm ngày làm đêm, trong đó chú trọng công tác tổ chức đăng ký thống kê vũ khí trang bị kỹ thuật chặt chẽ, chu đáo; tổ chức cấp đổi, tiếp nhận và cấp phát vũ khí trang bị kỹ thuật đúng thủ tục, đúng nguyên tắc, không để dư thừa, nhầm lẫn, tất cả được thực hiện bài bản, đúng quy định; đồng thời, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị không để xảy ra xuống cấp, hư hỏng...

Từ năm 2018 đến nay, Ban CHQS huyện Nam Đông chuyển về doanh trại mới, kho trạm được xây dựng rộng rãi, hệ thống trang bị phục vụ cho công tác bảo đảm kỹ thuật được đầu tư nên việc sắp xếp, bảo quản vũ khí trang bị ngày càng chính quy, gọn gàng, hệ số chất lượng vũ khí, trang bị kỹ thuật được nâng lên rõ rệt.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bản thân anh luôn xây dựng một kế hoạch làm việc khoa học chi tiết từng ngày, tuần và hàng tháng, việc nào quan trọng sẽ ưu tiên làm trước. Theo anh, cái quan trọng nhất là phải không ngừng cố gắng trong công việc, say mê và yêu nghề thì việc gì khó cũng sẽ làm được.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là quản lý, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật, Thiếu tá QNCN Nguyễn Tuấn Anh còn thực hiện tốt việc cập nhật, thống kê và tham gia thu gom các loại vũ khí vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn huyện Nam Đông.

Năm 2020, anh cùng với các lực lượng của Ban CHQS huyện Nam Đông trực tiếp thu gom được 2 quả bom, 2 đầu đạn 105 ly; hơn 10 quả đạn M79, cối và các loại đạn nhỏ; ba tháng đầu năm 2021 đã thu gom được 2 quả bom, 6 đầu đạn và hàng chục kg đạn nhỏ đưa về vị trí bảo đảm an toàn để nhân dân địa phương an tâm lao động sản xuất.

Với những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều năm liên tục, Thiếu tá QNCN Nguyễn Tuấn Anh được Ban CHQS huyện Nam Đông công nhận danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, năm 2020 là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ CHQS tỉnh công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội
Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”

Trần Hoàn, tên thật là Nguyễn Tăng Hích (27/12/1928 – 23/11/2003), nhạc sĩ tên tuổi trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. Hàng trăm ca khúc của ông đã đi vào lòng công chúng ngay từ những năm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp như: Sơn nữ ca, Lời người ra đi, Hoàng hôn đêm trăng… Và cả trong sự nghiệp sáng tác của ông sau này, nhiều ca khúc với âm điệu ngọt ngào, sâu lắng như: Lời ru trên nương, Nắng tháng ba, Gửi Huế, Mùa xuân nho nhỏ, Giữa mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, Thăm bến Nhà Rồng, Lời Bác dặn trước lúc đi xa… mãi đọng lại trong lòng khán, thính giả yêu âm nhạc.

Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”
Return to top