ClockThứ Ba, 21/05/2019 06:41

Trách nhiệm với dân

TTH - Bám cơ sở, gần gũi với Nhân dân; thực hiện tốt hơn nữa “6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân” (CAND) là mục tiêu đặt ra của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh khi làm nhiệm vụ.

Trách nhiệm với công việcHọc tư tưởng “Lấy dân làm gốc” của BácCông an Thừa Thiên Huế gần dân, hiểu dân, vì dân

Bám cơ sở, gần dân là nhiệm vụ hàng đầu của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh

Dựa vào dân

Thượng úy Trần Đình Long, Phó Trưởng Công an phường Phú Bài (TX. Hương Thủy) là một trong những điển hình trong việc thấm nhuần lời dạy của Bác, nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ. Do đặc thù công việc, nên ngày nào anh cũng có mặt tại địa bàn, thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân để kịp thời nắm tình hình, tập trung giải quyết những vụ việc xảy ra ở cơ sở.

Thượng úy Trần Đình Long nhớ lại: “Nhờ bám, nắm địa bàn nên tôi hiểu được từng hoàn cảnh, thấy được sự khó khăn mà người dân cần để có hướng giải quyết phù hợp. Như trường hợp ông Phạm H. (SN 1962) quê ở Quảng Nam. Năm 1982, ông H. mất toàn bộ giấy tờ sau đó chuyển ra Phú Bài lấy vợ và lập nghiệp. Ông H. không có chứng minh nhân dân, không có tên trong sổ hộ khẩu. Nhận thấy đây là khó khăn của người dân, nên tôi đã chủ động liên hệ với địa phương nơi ông H. sinh sống trước đây để làm giấy xác nhận, sau đó hoàn thiện thủ tục nhập hộ khẩu và làm chứng minh nhân dân cho ông sau 25 năm không có giấy tờ tùy thân”.

Hơn 20 năm công tác trong ngành, Trung tá Mai Tuấn Anh, Trưởng đồn Công an Vinh Lộc (Phú Lộc) đã trực tiếp tham gia khám phá hàng chục chuyên án, vụ án, triệt xóa các ổ nhóm tội phạm hoạt động, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, góp phần làm trong sạch địa bàn. Trung tá Mai Tuấn Anh đúc rút, phải luôn dựa vào dân mới mong hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Bản thân tôi ngoài những phẩm chất khác như lập trường tư tưởng, lòng dũng cảm, trình độ chuyên môn, thì trọng dân, lễ phép với Nhân dân là một phẩm chất cao quý cần luôn được phát huy. Vì vậy, trong những lúc khó khăn nhất, bản thân tôi đều được dân ủng hộ và phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Trung tá Mai Tuấn Anh chia sẻ.

Đối với cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, học và làm theo Bác chính là tận tụy, tận tâm trong công việc hằng ngày. Đó là xây dựng bản lĩnh vững vàng, đấu tranh cương quyết với các loại tội phạm. Nhiều băng nhóm cướp của, giết người, đâm chém nhau đều bị lực lượng cảnh sát hình sự triệt xóa, xử lý triệt để. Đơn cử như vụ nhóm các đối tượng do Lưu Quốc Kỳ, Phan Ngọc Bằng cầm đầu gây ra hàng loạt vụ trộm xe SH; bắt, xử lý Đào Quang Linh cùng vợ chuyên đột nhập trộm đêm trên địa bàn; bắt 5 đối tượng từ Đồng Nai ra Huế trộm 16 xe mô tô có giá trị; phá chuyên án “813M” bắt 5 đối tượng sử dụng internet để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy...

Bám, nắm địa bàn

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Đó là những tập thể, cá nhân điển hình trong số nhiều tập thể, cá nhân điển hình khác của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh về phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Học và làm theo Bác, đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Từ năm 2013 đến nay, đơn vị đã xây dựng và sửa chữa 46 nhà tình nghĩa với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công. Đó không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với Nhân dân, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ CAND trong lòng Nhân dân”.

Tuy vậy, bên cạnh những nỗ lực đó, còn những cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh vẫn chưa chủ động chịu khó bám, nắm địa bàn, bám dân, dựa vào dân để triển khai đồng bộ các biện pháp công tác. Năng lực vận động quần chúng, kỹ năng giao tiếp của một số cán bộ, nhất là cảnh sát khu vực còn hạn chế, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân chưa cao, quan hệ tiếp xúc với Nhân dân chưa đúng mực…

Phát biểu tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định, ngày càng có nhiều điển hình về thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Tuy nhiên, lực lượng Công an tỉnh phải luôn vững mạnh về mọi mặt để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Muốn vậy, phải huy động sức mạnh toàn dân để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường, nhất là tội phạm trộm cắp, lừa đảo, tín dụng đen và tội phạm công nghệ cao; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hướng về cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top