ClockThứ Tư, 11/01/2017 08:37

"Trái cây, tôm sẽ là ngành hàng nông nghiệp nổi lên trong năm 2017"

Theo đánh giá của Tiến sỹ Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển Nông nghiệp Nông thôn, năm 2017 doanh nghiệp và nông dân sẽ tiếp tục có hứng khởi đầu tư vào các lĩnh vực hiện đang có tiềm năng rất lớn về thị trường và có lãi cao như trái cây, tôm, điều.

Người dân tham quan và mua sắm tại lễ hội trái cây. (Ảnh: Phương Vi/TTXVN)

“Đó là những ngành hàng có thị trường vẫn đang lên, vẫn có dư địa và tiềm năng, lợi nhuận rất lớn để phát triển trong năm 2017,” Viện trưởng Nguyễn Đỗ Anh Tuấn khẳng định.

Đặc biệt, Viện trưởng Nguyễn Đỗ Anh Tuấn cũng cho rằng, điểm khởi sắc của ngành nông nghiệp trong năm 2017, không chỉ về mặt số lượng, giá trị mà về mặt chất lượng sẽ có những đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, có những đầu tư vào nông nghiệp sạch để tạo niềm tin cho người tiêu dùng có thương hiệu trên thị trường quốc tế.

“Có một mảng mà tôi nghĩ là các doanh nghiệp sẽ bắt đầu quan tâm đó là đầu tư vào chế biến tinh, chế biến sâu các sản phẩm nông lâm thủy sản để tạo giá trị mới và nâng đẳng cấp của nông nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới,” ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo Viện trưởng Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, trái cây là một ngành hàng rất có tiềm năng khi thu nhập người dân tăng lên thì họ chuyển sang dùng trái cây chất lượng nhiều hơn nên tiềm năng thị trưởng rất “mở.”

Mặt khác, Việt Nam được đánh giá là một nước có tiềm năng về trái cây với thời tiết bốn mùa ở các địa lý khác nhau nên rất đa dạng về trái cây. Do đó, trái cây sẽ là mặt hàng tiếp tục nổi lên trong thời gian tới.

Theo Vietnamplus

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Return to top