ClockThứ Bảy, 12/11/2022 20:09

Trải nghiệm bánh Huế ở miệt vườn Thủy Biều

TTH.VN - Sáng 12/11, hơn 120 du khách là các em học sinh Trường Olympia (Hà Nội) đã có chuyến trải nghiệm thú vị về văn hóa Huế, con người Huế, ẩm thực Huế ở miệt vườn Thủy Biều (TP.Huế).

 

 

             Du khách được giới thiệu về văn hóa ẩm thực Huế tại Nhà vườn Xuân Đài (phường Thủy Biều, TP.Huế) 

Trên khoảnh sân rộng của ngôi nhà rường hơn 100 năm tuổi, những vị khách trẻ sau chặng đường hơn ngàn cây số từ Hà Nội đến Huế, quây quần nghe chủ nhân Nhà vườn Xuân Đài giới thiệu lịch sử vùng đất, văn hóa kiến trúc và ẩm thực Huế. Đặc biệt, các em được trải nghiệm làm các loại bánh Huế.

Trong không gian xanh mát cây trái, du khách được gia chủ hướng dẫn từng công đoạn làm bánh nậm và bánh lọc, từ kỹ năng chọn lá, lấy bột, đến gói và hấp bánh. Lần đầu được nghe, được thấy và tự tay làm những chiếc bánh xinh xắn, các cô cậu học sinh Hà Thành vừa bỡ ngỡ, vừa thú vị.

Chị Trần Vân Khánh, giáo viên lịch sử, Trường Olympia cho biết, đây là lần thứ hai, học sinh của trường được trải nghiệm thực tế tại Huế. Chương trình giúp học sinh hiểu biết về văn hóa các vùng miền. Được tiếp cận, hiểu về văn hóa Huế, các em rất thích thú. Đặc biệt, việc được trải nghiệm làm các loại bánh truyền thống của Huế là một trong những hoạt động mới lạ, hấp dẫn, được các em đặc biệt ưa thích.

Anh Hồ Xuân Việt  Nam, phụ trách dịch vụ du lịch của Nhà vườn Xuân Đài cho hay, cơ sở này khai thác dịch vụ trải nghiệm bánh Huế cho du khách từ năm 2017. Hiện, lượng khách đăng ký tham gia dịch vụ này chiếm khoảng 20% thị phần của Nhà vườn Xuân Đài, với 90% là khách nước ngoài.

Theo anh Nam, hiện, ở Thủy Biều có khoảng hơn 10 cơ sở làm bánh bèo, nậm, lọc. Nhà vườn Xuân Đài đã liên kết với các lò bánh truyền thống này, đưa vào tour tham quan Thủy Biều để giới thiệu cho du khách.

Nhận định về thị trường, anh Hồ Xuân Việt Nam cho rằng, với những lợi thế như dễ làm, phù hợp với “gu” ẩm thực của du khách và có thể mua bánh mang về làm quà, trải nghiệm làm bánh Huế là sản phẩm du lịch nhiều triển vọng dành cho du khách nếu được chú ý đầu tư, khai thác, không chỉ ở miệt vườn Thủy Biều.

Một số hình ảnh trải nghiệm làm bánh của du khách sáng 12/11/2022

 

Ghi chép cẩn thận những kiến thức mới về văn hóa Huế, con người Huế, ẩm thực Huế 

Anh Hồ Xuân Việt Nam (thứ hai từ trái sang) hướng dẫn cách thức gói bánh nậm 

Chăm chú thực hành 

Một trong những bí quyết để bánh nậm ngon là bột bánh đặt vào lá phải vừa đủ để bánh có sự mềm mại 

Nhân bánh được làm bằng tôm thiên nhiên và thịt heo ba chỉ 

 Những chiếc bánh nậm xinh xắn đã hoàn thành 

Chiêm ngắm bánh nậm Huế "đủ chuẩn". Theo bà Lê Thị Yến (75 tuổi), đầu bếp của Nhà vườn Xuân Đài, ẩm thực Huế, trong đó có các loại bánh, không chỉ ngon mà còn tao nhã, thanh lịch  

Thưởng thức đặc sản Huế-bánh nậm và bánh lọc-thành quả của chuyến học hỏi và trải nghiệm 

Lưu lại những cảm nhận khó quên sau những trải nghiệm về Huế 

                Tin, ảnh: KIM OANH  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top