ClockThứ Tư, 08/06/2022 12:37

Trải nghiệm bổ ích tại Trung tâm Thông tin môi trường HEPCO

TTH - Một sáng tháng 5 đầy nắng, không gian tại HEPCO bỗng dưng rộn ràng bởi tiếng nói, tiếng cười đùa của các em học sinh của Trường mầm non Hải Dương (TP. Huế) đến thăm Trung tâm Thông tin môi trường tại HEPCO.

HEPCO áp dụng đơn giá dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt đúng quy địnhKhánh thành Trung tâm Thông tin môi trường tại HEPCOHEPCO phun khử khuẩn tại các địa bàn có nguy cơ cao

Các em được trải nghiệm làm sản phẩm tái chế từ vỏ bao bì mì tôm

Trải nghiệm vui và bổ ích

Lần đầu đặt chân đến Trung tâm Thông tin môi trường, không ít em nhỏ bày tỏ sự thích thú với những mô hình nhà, cầu Trường Tiền được làm từ vật liệu tái chế; chú cá voi xanh mang thông điệp về rác thải đại dương; bức tranh Đại Nội Huế được làm từ nắp chai nhựa hay những bức vẽ trên tường với những thông điệp về rác thải đầy màu sắc ở Khu thông tin. Tại đây, các em được nghe giới thiệu về thực trạng phát sinh rác thải, tầm quan trọng của phân loại rác, xem những video về tái chế vỏ hộp sữa và chơi trò chơi về phân loại rác thải. Khi nghe các cô, các anh chị tình nguyện viên của trung tâm kể chuyện về chú cá voi bị chết vì ăn phải bao nylon, nhiều em nhìn vào mô hình chú cá voi, cúi đầu tự nhủ từ nay sẽ không xả rác bừa bãi nữa.

Sau khi được nghe giới thiệu ở Khu thông tin, các em được hướng dẫn làm nhẫn, đan rổ từ các vật liệu tái chế như dây sạc điện thoại, vỏ bao bì mì ăn liền… tại sân phân loại. Dưới sự hướng dẫn của các anh, chị từ Trung tâm Huế Hope, những bàn tay nhỏ xinh của các em khéo léo đan những chiếc rổ xinh xắn, uốn những vòng nhẫn làm từ đồ tái chế. “Em cứ nghĩ những vỏ mì ăn liền lúc bóc ra rồi chỉ có thể vứt đi thôi, nhưng không ngờ các cô chú có thể biến nó thành những sản phẩm rất đẹp mắt. Em rất thích hoạt động làm đồ tái chế này, và vui hơn nữa khi có thể mang sản phẩm của mình về nhà khoe với bố mẹ”, em Nguyễn Thu Phương vui vẻ.

Bên cạnh những hoạt động tại Khu thông tin và Sân phân loại, các em cũng được chơi những trò chơi vận động với mục đích tạo cho các em ý thức bảo vệ môi trường bằng việc phân loại rác thải và bỏ rác đúng nơi quy định. Kết thúc chuyến tham quan Trung tâm Thông tin môi trường, các em ai nấy đều lộ vẻ tiếc nuối. Không chỉ dừng lại là một buổi tham quan bình thường mà hôm nay, các em đã được nghe kể những câu chuyện về môi trường, được có quà mang về từ những hoạt động tái chế và còn được chơi các trò chơi vui nhộn.

Góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Trung tâm Thông tin môi trường tại HEPCO vừa khánh thành. Trung tâm sẽ là địa điểm tham quan bổ ích, với nhiều những thông tin được truyền tải dưới nhiều hình thức, giúp cho các em học sinh và người dân TP. Huế hiểu hơn về tác hại của rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa và có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ khánh thành trung tâm, ông Trần Quốc Khánh, Tổng Giám đốc HEPCO khẳng định, HEPCO không chỉ thu gom, vận chuyển, xử lý rác, mà luôn mong muốn được hợp tác với các tổ chức, các dự án để triển khai các mô hình, chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một càng cao trong lĩnh vực vệ sinh môi trường.

 “Trong tương lai, chúng tôi rất mong muốn được tiếp tục hợp tác với WWF - Việt Nam nói chung và các tổ chức dự án liên quan hoạt động vì môi trường nói riêng nhằm đem lại những mô hình thiết thực, chương trình ý nghĩa vì mục tiêu chung xây dựng Huế trở thành thành phố xanh - không rác thải nhựa”, ông Trần Quốc Khánh nói.

Sắp tới, Trung tâm Thông tin môi trường của HEPCO sẽ tổ chức, tiếp nhận các đoàn tham quan và trải nghiệm học tập về phân loại rác tại nguồn vào chủ nhật hàng tuần. Đây sẽ là cơ hội để nâng cao nhận thức của người dân về phân loại rác thải, góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến sự thành công của chương trình phân loại rác tại nguồn trên địa bàn TP. Huế và dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam”.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Return to top