ClockThứ Hai, 24/02/2020 09:22

Trải nghiệm cùng con mùa COVID-19

TTH - Đại dịch COVID -19 các trường phải cho học sinh nghỉ học. Một tuần, thêm một tuần nữa, rồi hai tuần tiếp theo. Thầy trò không gặp nhau trực tiếp, ai cũng có cảm giác nhớ trường, nhớ lớp. Dường như con tôi bắt đầu thèm cảm giác được ba mẹ chở đến trường rồi đưa đón vào giờ tan học.

Học online “mùa” COVID-19Đi chợ "từ xa"- giao hàng tận nhà thời dịch COVID-19

Không đến trường, hạn chế đến những nơi đông người. Nghỉ học, vợ chồng tôi cũng chẳng thể dẫn con đến công viên hay những khu vui chơi dành cho trẻ. Hai anh em ngày nào cũng quanh quẩn trong nhà và tự mình bày ra những trò chơi để tìm niềm vui cho mình.

Những ngày nghỉ, chúng tôi cũng không sốt sắng lắm để thôi thúc con học trước bài. Tôi chỉ giúp con ôn lại những bài học mà cô giáo đã dạy. Vậy là sau buổi cơm tối, cả nhà tôi cùng nhau đọc thơ, rồi cùng nhau diễn giải nội dung. Hết tiết mục đọc thơ, cả bố mẹ làm quản trò rồi cùng tham gia vào các trò chơi ngay trước sân nhà. Mẹ lại hướng dẫn cho cô con gái vẽ tranh, tô màu. Tôi thì bày cho cậu con trai những kỹ năng khi đến trường đến lớp. Hai đứa tranh nhau hồn nhiên kể những câu chuyện ở trên lớp. Thì ra, lâu nay ít lắng nghe con nói, ít chơi đùa cùng con, và cũng vì thế mình cứ lấy những suy nghĩ của người lớn áp đặt lên con trẻ.

Nhắn tin trên địa chỉ zalo của nhóm lớp, phụ huynh lớp con trai, con gái tôi hỏi thăm nhau. Cô giáo chủ nhiệm Xuân Ninh  ở Trường tiểu học Phường Đúc cảm thấy nhớ các cháu lắm rồi, nhắn tin lo lắng dặn với ba mẹ: “Quý phụ huynh dặn các con ở nhà nhớ luyện đọc bài, luyện chép chính tả nhé”.  Dịp nghỉ, Sở Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi viết Cảm nhận cuộc sống dành cho học sinh 3 cấp học. Riêng tiểu học, thật phù hợp cảm xúc của các con khi nói về niềm vui của con khi được đến trường. Chắc chắn trong mỗi bài làm, rồi các con đều có chung tâm trạng muốn được trở lại trường gặp thầy cô bạn bè, được học và được vui chơi thỏa thích…

Đại dịch COVID -19 chưa yên, học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2. Tôi lại biến kỳ nghỉ dài ngày này thành dịp để con trải nghiệm. Tôi tranh thủ đưa các con về quê nội. Khó mà nói hết niềm vui háo hức của các con khi được cùng các cháu nhỏ quanh xóm thả bộ trên đám cỏ bên cánh đồng lúa vừa mới nhú khỏi mặt đất. Chúng hái những chiếc lá tre dài làm chiếc ghe thả xuống dòng mương dẫn nước vào ruộng. Đây cũng là dịp để tuổi thơ thành phố như các con tôi được trải nghiệm, được khám phá, được tăng vốn sống, vốn hiểu biết về thế giới xung quanh mà lâu nay có thể nó mới nghe thấy ở  trong sách vở.

Chiều buông, các con lại tụ tập trước sân nhà nội, cùng nhau chơi các trò chơi dân gian quen thuộc. Nào là trốn tìm, kéo co, bắn bi… Chưa bao giờ tôi thấy con tôi háo hức và say mê như thế. Tiếng cười, tiếng nói, tiếng la hét vang rộn góc xóm.

Văn Toản

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka
Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công

TIN MỚI

Return to top