ClockChủ Nhật, 19/06/2022 20:55

Trải nghiệm cùng Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”

TTH - Sau 3 ngày tổ chức, tối 19/6, Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2022 khép lại với Đêm thơ giã bạn, đem đến cho du khách những cảm nhận và ấn tượng đẹp, khó phai về vùng quê Quảng Điền.

Quảng Điền khởi động "Mùa du lịch biển" và “Du lịch đầm phá”11 đội thi tranh tài tại Hội thi "Ẩm thực Quảng Điền"Gay cấn, hấp dẫn giải đua ghe trên sông Sịa

Đây là hoạt động văn hóa – du lịch hưởng ứng Festival Huế 2022, gắn với chào mừng huyện Quảng Điền vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Sau nhiều năm, giải đua ghe trên sông Sịa thu hút cả chục nghìn người xem

Nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị

Từ 17-19/6, lễ hội “Sóng nước Tam Giang” mỗi ngày đón hàng ngàn khách tham quan, trải nghiệm, thưởng thức các chương trình nghệ thuật, tham gia các trò chơi dân gian; mua sắm tại các gian hàng thủ công, mộc mỹ nghệ, hàng nông sản… Đặc biệt, đêm khai mạc và giải đua ghe trên sông Sịa thu hút cả chục nghìn người từ khắp mọi nơi đến xem, cổ vũ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các chương trình, hoạt động của lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong và ngoài tỉnh, bà con Nhân dân cùng tham quan, vui chơi và giao lưu, tạo không khí vui tươi, sôi nổi tại các điểm diễn ra lễ hội. Các hoạt động tại lễ hội đã đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị, mới lạ. Qua đó, giới thiệu với du khách về tiềm năng văn hóa, kinh tế, du lịch của huyện Quảng Điền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời làm phong phú thêm đời sống tinh thần, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của người dân.

Gia đình anh chị Hải - Hà đến từ Hà Nội chia sẻ, đây là lần đầu tiên cùng người thân đến tham quan tại Huế và được biết đến Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” tại Quảng Điền. Chúng tôi đi theo tour du lịch, được hướng dẫn viên du lịch đưa về tham quan và được chứng kiến nhiều hoạt động tại lễ hội rất lạ và vui, đặc biệt là trung tâm các hoạt động lại nằm sát bên bờ phá Tam Giang thơ mộng làm cho cái nóng nực của ngày hè được xua tan.

Còn anh Nguyễn Quang Huy cùng nhóm bạn đến từ TP. Hồ Chí Minh sau khi trải nghiệm tour du lịch cộng đồng đầm phá của HTX Dịch vụ du lịch Ngư Mỹ Thạnh chia sẻ: “Hệ thống đầm phá Tam Giang được bao bọc bởi những cánh rừng ngập mặn là điều kiện lý tưởng để chèo thuyền, khám phá, trải nghiệm các hoạt động chèo thuyền SUP, bắt trìa, thả lưới, đổ nò… Từng thành viên được hòa cùng người dân bản địa làm những món ăn được bắt lên từ đầm phá càng hiểu rõ hơn về lịch sử, vùng đất, con người Quảng Điền bên bờ phá Tam Giang hiền hòa, thơ mộng và hiếu khách”.

Hoạt động khởi động Mùa du lịch biển và Du lịch đầm phá Tam Giang năm 2022 là một nội dung quan trọng trong lễ hội. Tại đây, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành đã tham gia đóng góp các ý kiến quan trọng để hoàn thiện tour tuyến, dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch biển của huyện. Qua đó, giới thiệu với du khách về tiềm năng, thế mạnh du lịch vùng đầm phá Tam Giang và du lịch biển của huyện Quảng Điền. Lãnh đạo huyện khẳng định, huyện Quảng Điền luôn kêu gọi và tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp đến đầu tư khai thác du lịch biển và đầm phá Tam Giang.

Sản phẩm trưng bày tại Hội chợ Thương mại - Dịch vụ ẩm thực

Rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn

Bằng những tình cảm tốt đẹp của mảnh đất và con người Quảng Điền, hàng vạn du khách đã đến với Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”. Đây là niềm vui, niềm vinh dự lớn lao của người dân Quảng Điền khi được đón tiếp du khách thập phương. Ngược lại, sự nhiệt tình và lòng mến khách của người dân địa phương, những món ăn dân dã nhưng mang đậm bản sắc văn hóa của vùng quê sông nước cũng là lời tri ân đối với những du khách yêu mến mảnh đất Quảng Điền.

Theo Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, ông Lê Ngọc Bảo, trong sự nghiệp xây dựng huyện NTM, cùng với việc tập trung cao cho phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại... thì việc xây dựng nền văn hóa, coi văn hóa là nền tảng tinh thần, là động lực cho sự phát triển có ý nghĩa vô cùng to lớn.

“Thông qua việc tổ chức thành công Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”, huyện Quảng Điền hướng đến mục tiêu quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo riêng có của vùng quê sông nước Quảng Điền và những tiềm năng to lớn của hệ đầm phá Tam Giang, góp phần cùng Thừa Thiên Huế xây dựng đô thị theo hướng "Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan thân thiện với môi trường” - Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền nhấn mạnh.

Đến với Đêm thơ giã bạn là những vần thơ sâu lắng, cô đọng, miên man những nỗi niềm đã đem đến cho du khách những cảm nhận và ấn tượng đẹp, khó phai về vùng quê Quảng Điền. Ban tổ chức rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến, chia sẻ của du khách và sẽ rút kinh nghiệm để lần tổ chức sau được tốt hơn. Hẹn gặp lại vào Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” kỳ sau.

Không gian chính của lễ hội vẫn là phá Tam Giang thơ mộng, với nhiều hoạt động được tổ chức phong phú, ngoài chương trình nghệ thuật đêm khai mạc, đêm thơ giã bạn, biểu diễn trang phục áo dài, biểu diễn hò Bả trạo, các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại về sản phẩm nông nghiệp sạch, trưng bày ảnh nghệ thuật, tổ chức Hội thi ẩm thực, các trò chơi dân gian truyền thống của địa phương,… đã làm phong phú thêm chương trình lễ hội.

Bài, ảnh: Thái Bình - Thanh Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

TIN MỚI

Return to top