ClockChủ Nhật, 27/06/2021 18:43

Trải nghiệm cùng nghệ thuật Trúc chỉ

TTH.VN - Nhiều em học sinh ở TP. Huế tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm sáng tạo cùng nghệ thuật Trúc chỉ vào ngày 27/6. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Ngày Trúc chỉ thứ nhất” do Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam tổ chức vào chủ nhật hàng tuần tại vườn Trúc chỉ (số 5 Thạch Hãn, TP.Huế) từ ngày 20/6 đến 18/7.

Trúc Chỉ & Lời hò hẹn tháng nămThưởng lãm nghệ thuật trúc chỉ ở điện Long AnSáng tác 47 tác phẩm mới về Nam ĐôngSáng tác 33 tác phẩm văn học về vùng đất Hương ThọNhững trang viết bên phá Tam Giang

Các em nhỏ thích thú sáng tạo nghệ thuật Trúc chỉ

Sau khi được nghe giới thiệu về nghệ thuật Trúc chỉ, với sự hướng dẫn của các nghệ sĩ, các em được tham quan quá trình sáng tạo tranh Trúc chỉ, như: vẽ tranh, seo giấy, đồ họa Trúc chỉ để sáng tạo nên những bức tranh cho riêng mình. Đây là kỷ niệm đáng nhớ của các em trong dịp hè.

“Ngày Trúc chỉ thứ nhất” là dịp để những ai sinh ra và lớn lên tại Huế được trải nghiệm, khám phá năng lượng sáng tạo của bản thân cùng Trúc chỉ. Những người tham gia được tự mình trải nghiệm, khám phá không chỉ một loại hình nghệ thuật tạo hình mới mà còn là dấu ấn của những giá trị văn hóa Huế - nơi Trúc chỉ được sinh ra, thông qua việc tìm hiểu không gian và sáng tạo nên những tác phẩm Trúc chỉ.

Được khai nguồn từ triển lãm “Trúc Chỉ - Km số 0” năm 2017, chương trình “Ngày Trúc chỉ thứ nhất” là hoạt động được duy trì vào mùa hè suốt 5 năm qua của Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam.

* Sáng tác 120 tạp bút về quê hương Phú Lộc

Nhà báo Minh Tự trao giải thưởng cho các em học sinh đoạt giải

120 tác phẩm là kết quả cuộc thi sáng tác tạp bút chủ đề “Phú Lộc yêu thương” do Trường THCS Lộc An phối hợp với Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức từ ngày 26/3 đến 26/6.

Với sự hỗ trợ của Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và những người con Phú Lộc xa quê, cuộc thi thu hút sự tham gia của các học sinh trên địa bàn huyện Phú Lộc. Trong số 120 tác phẩm gửi về tham dự cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn 26 tác phẩm vào vòng chung kết.

Các tác phẩm là những cảm xúc về tình yêu quê hương Phú Lộc với những kỷ niệm khó quên. Đó là cái nhìn trong trẻo đầy bỡ ngỡ và yêu thương với những điều nhỏ bé, giản dị của cuộc sống xung quanh, như: hình ảnh của một ngọn núi, cánh rừng, dòng sông, eo biển, mùa hoa, món ăn…

Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì, ba giải ba và 8 giải khuyến khích; đồng thời, xuất bản tập sách “Phú Lộc yêu thương”. Những học sinh có tác phẩm xuất sắc cũng được kết nạp vào CLB Sáng tác trẻ thuộc Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

TIN MỚI

Return to top