ClockChủ Nhật, 24/07/2022 16:14

Trải nghiệm “food tour - ăn sập Huế”

100 món ăn đường phố hội tụLan tỏa thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”Chuỗi 8 ngày đêm thưởng thức ẩm thực chờ đợi du khách

Chè Huế là món ăn mà khách du lịch không thể bỏ qua

Thưởng thức món Huế

Tôi có mấy người bạn thân thời sinh viên học cùng nhau tại Huế, giờ ra trường mỗi đứa công tác một nơi, mỗi mình tôi còn ở Huế. Sau 2 năm dịch giã chẳng đi đâu được, chúng nó bàn nhau: “Sắp tới tụi tao sẽ vào Huế, thăm mi là một nhưng ăn món Huế là 10. Mi phải dẫn tụi tao “ăn sập Huế” đó nghe!”.

Thế là tôi trở thành “tour guide” bất đắc dĩ. Vừa đặt chân đến Huế, chúng tôi đã bàn nhau: “Trong ngày ni, phải đi ăn cho bằng hết những món Huế mà bấy lâu ni không được ăn cho đã thèm”. Tôi có nhiệm vụ tìm những địa điểm ăn ngon để thực hiện một buổi “food tour” mà chúng bạn đã ấp ủ bấy lâu nay.

Đương nhiên đã đến Huế mà không ăn bún bò thì coi như phí mất cả chuyến đi. Vậy là sáng sớm tinh mơ, bất chấp sự mệt mỏi khi đi một chuyến dài, chúng tôi ghé vào một quán bún bò mà tôi đã ăn hơn 5 năm nay. Bác cả của tôi thường bảo, ăn bún bò nên chịu khó đi sớm, tốt nhất là những bát đầu tiên luôn là phần ngon nhất, tinh hoa nhất. Quả là như vậy, vẫn là bát bún thường ngày gồm bún, thịt bắp bò, chả cua nhưng sao hôm đó bát bún của chúng tôi ngon đến lạ kỳ. Không ai nói với ai câu nào, mấy cái đầu cứ chụm vào húp xì xụp bát bún của mình, lâu lâu lại với đũa qua gắp một ít rau đã được nhúng sơ qua nước sôi.

“Food tour” ngày càng được du khách lựa chọn

Ăn xong, Minh Tú (quê Sa Thầy, Kon Tum) nói: “Ở nhà cũng tập tành mày mò công thức trên mạng để nấu thử, ăn cũng được nhưng cứ thấy thiếu thiếu gì đó. Thì ra thiếu ở đây là cái vị của Huế, bún bò chỉ có ở Huế mới tròn vị”.

Rời quán bún, chúng tôi chạy chầm chậm qua những con đường nội thành. Tiết trời mát mẻ sáng sớm mùa hè làm cho con người ta thư thái hơn, yêu đời hơn. Cả nhóm quyết định tìm đến quán cà phê nằm trên đường Đặng Thái Thân, nơi này nổi tiếng với thức uống đặc biệt - “cà phê muối”. Nghe thì có vẻ lạ kỳ, nhưng khi thưởng thức, ai cũng trầm trồ bởi hương vị đậm đà và khó quên. Vị mặn mặn của muối quyện hòa với vị đắng của cà phê pha lẫn với chút ngọt bùi của sữa khiến cho thức uống này thêm phần hấp dẫn. Vừa nhâm nhi tách cà phê, chúng tôi vừa ôn lại kỷ niệm thời đại học, phút chốc đã đến giờ trưa…

Chúng tôi quyết định điểm đến tiếp theo là chợ Đông Ba. Sau khi tham quan 1 vòng, cả nhóm nhanh chóng ghé vào khu ẩm thực của chợ. Trước mắt chúng tôi là vô vàn các đặc sản như: bánh bèo, nậm, lọc, bún nghệ, nem lụi, nem chua… Thế là cả nhóm lại tiếp tục “tấp vào”, mỗi đứa làm vài dĩa bánh, vừa ăn vừa khen lấy khen để...

Xu hướng du lịch mới

Tôi bắt gặp một vài nhóm bạn trẻ từ Hà Nội vào Huế trong chỉ vỏn vẹn 2 ngày. Hỏi ra mới biết, trước đây, nhóm bạn này đã từng đến Huế du lịch. Nhưng vì quá đam mê những món ăn đường phố ở đây, mà những bạn trẻ này quyết định quay lại Huế chỉ để thưởng thức hết những món ăn đã được xem “review” trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok.

Bún nghệ thơm ngon, hấp dẫn

Nguyễn Duy Hiếu (26 tuổi), đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, cho biết: Nhóm bạn gồm 3 người đã lên kế hoạch trước đó 2 tuần. Vì không có nhiều thời gian, nhưng lại rất yêu thích món ăn Huế nên 3 bạn trẻ quyết định chọn Huế là nơi trải nghiệm “food tour” vào dịp cuối tuần.

“Dạo gần đây, xu hướng “food tour” Huế đang rất “hot” nên chúng mình quyết định đến đây trải nghiệm các món cơm hến, bún bò Huế, bánh khoái, bánh mì Tràng Tiền, chè Huế… Có lẽ đây là chuyến trải nghiệm thú vị và khó quên của chúng mình...”, Duy Hiếu chia sẻ.

Các bạn trẻ này cũng cho hay sẽ không phụ thuộc hoàn toàn vào các review trên mạng xã hội, mà sẽ tự mình tìm những địa điểm ăn uống hay nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương để có những trải nghiệm thú vị nhất.

Tại một quán bánh ép khá nổi tiếng tại đường Lê Ngô Cát, không khó để bắt gặp hình ảnh những nhóm bạn trẻ ở nhiều tỉnh, thành khác nhau đến đây thưởng thức món bánh thơm ngon, đậm đà hương vị Huế.

Hoàng Anh Thi (24 tuổi, Đà Nẵng) cùng nhóm bạn 4 người đã chọn du lịch trải nghiệm Huế vào dịp cuối tuần hay các dịp lễ để vui chơi, thư giãn. Nhóm bạn trẻ cho hay: “Món bánh ép này mình và nhóm bạn đã từng ăn ở rất nhiều nơi, nhưng chỉ có quán bánh ép ở Huế mới ngon chuẩn vị. Giá cả lại rất hợp lý. Thế nên dù có xa, tụi mình vẫn thu xếp thời gian để ghé Huế thưởng thức món bánh yêu thích này”.

Gần đây, “food tour” là xu hướng đang khá thịnh hành. Đây được xem là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch hay những bạn trẻ có ít thời gian rảnh rỗi nhưng vẫn muốn đi du lịch kết hợp xả stress. Một chuyến “food tour” thường được lên lịch trình trước, tính toán quãng đường hay chọn trước những địa điểm quán ăn mình muốn đến. Từ đó, mọi người có thể ăn uống thỏa thích theo lịch trình mà không lo về giá và thời gian.

Bài, ảnh: BẠCH CHÂU - QUỐC VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

TIN MỚI

Return to top