ClockThứ Hai, 20/06/2022 14:41

Trải nghiệm sáng tạo 3D

TTH.VN - “Sáng tạo 3D” là chương trình thực hành tại điện Phụng Tiên dành cho sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế.

Học lịch sử qua di sảnDi sản vào học đường: Nuôi dưỡng niềm tự hàoHọc sinh, sinh viên khám phá, trải nghiệm di sảnKý kết hợp tác đưa di sản văn hóa vào trường họcGiới thiệu quá trình bảo tồn, trùng tu điện Phụng TiênCHLB Đức tiếp tục hỗ trợ bảo tồn, trùng tu Điện Phụng Tiên

Hướng dẫn sáng tạo tác phẩm cho sinh viên

Chương trình do Hội Bảo tồn di sản văn hóa Đức, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Đại học Huế tổ chức ngày 20/6 trong khuôn khổ “Chương trình giáo dục di sản” và dự án “Bảo tồn, trùng tu và phục chế ảo công trình di sản tích hợp đào tạo kỹ thuật tại điện Phụng Tiên”.

Tham gia chương trình, sinh viên được chuyên gia Đức giới thiệu về di sản và quá trình trùng tu điện Phụng Tiên cũng như trình chiếu về phương pháp, vật liệu sử dụng để sáng tạo tác phẩm 3D.

Các em được trải nghiệm việc sáng tạo tác phẩm điêu khắc bằng đất sét trên cơ sở các bức ảnh chụp. Sau một ngày làm việc, những tác phẩm điêu khắc cổ điển của Huế sẽ ra đời. Thách thức ở đây là việc thực tế hóa một hình ảnh ảo, hay nói cách khác là chuyển đổi một hình ảnh thành một vật có hình dạng thực tế.

Đây là trải nghiệm thú vị kích thích sự khám phá, thúc đẩy tiềm năng sáng tạo và cảm nhận giác quan trong một thế giới số. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vẻ đẹp của di sản văn hóa Huế thông qua trải nghiệm chủ động của chính các bạn trẻ.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top