ClockThứ Bảy, 06/02/2021 15:22

Trải nghiệm tết xưa qua “Hương xưa bánh Tết”

TTH.VN - Trong không khí nao nức đón tết cổ truyền, sáng 6/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Hương xưa bánh Tết” với nhiều hoạt động trải nghiệm đầy hương sắc tết xưa qua những sắc màu truyền thống.

Dựng nêu đón tết chốn hoàng cungTái hiện Lễ Ban Sóc triều Nguyễn

Chương trình gợi nhớ về hương sắc tết xưa

Không gian “Hương xưa bánh Tết” tràn ngập sắc xuân với các loại trang phục truyền thống, những đôi câu đối thắm sắc hoa xuân. Người dân và du khách được trải nghiệm không khí tết xưa qua hội thi gói bánh chưng, bánh tét của các đội thi đến từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Trong không khí rộn ràng của các điệu chầu văn, làn điệu ca Huế, ca khúc về Huế và mùa xuân, âm hưởng tết cung đình được tái hiện qua các trò chơi cung đình: đổ xăm hường, bài vụ, đầu hồ, trình diễn thư pháp và tặng chữ…

Sau nghi thức thả ước vọng lên trời cao với những mong ước: Tân niên an lạc, phúc lộc chan hòa, an khang như ý, thách thức vượt qua…, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tiến hành nghi thức rước bánh cung tiến tiền nhân tại Thế Miếu.

Chương trình mang ý nghĩa như một khởi động đầu xuân mới, gợi nhớ về hương sắc tết xưa.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình "Hương xưa bánh Tết":

Hội thi gói gánh chưng, bánh tét

Những nồi nấu bánh nghi ngút khói gợi không khí tết xưa

Nghi thức rước bánh cung tiến tiền nhân 

Cung tiến hương vị đầu xuân, tỏ lòng thành kính ngưỡng vọng các vị tiên đế

Không khí tết càng rộn ràng trong những giai điệu mùa xuân

Tết xưa qua trò chơi cung đình đầu hồ

Trò chơi bài vụ

Nhà thư pháp Nguyễn Phước Hải Trung trình diễn thư pháp và tặng chữ​

Gửi ước vọng năm mới lên trời cao

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

TIN MỚI

Return to top