Thể thao trong nước
Vòng 9 giải hạng Nhất quốc gia 2020: CLB Phố Hiến – CLB Bóng đá Huế

Trận hòa đáng tiếc trên sân PVF

ClockThứ Bảy, 25/07/2020 20:51
TTH.VN - CLB Bóng đá Huế đã có trận hòa trong thế thắng trước CLB Phố Hiến ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 9 chiều 25/7.

Vượt qua đội nhất bảng, CLB bóng đá Huế đang gần với mục tiêu giai đoạn 1Cầu thủ “nhí” Cố đô góp mặt tại VCK U13 toàn quốc trước 1 lượt đấuThêm một mùa giải đáng quên của U17 Thừa Thiên HuếVượt qua đội nhất bảng, CLB bóng đá Huế đang gần với mục tiêu giai đoạn 1Mở lò để tính chuyện đường xaTháng 7 đầy gian nan

Hồ Thanh Minh (phải) ghi bàn cho CLB Bóng đá Huế sau thời gian dài im hơi lặng tiếng

Hưng phấn sau chiến thắng trước đội đầu bảng S. Khánh Hòa BVN ở vòng 8, CLB Bóng đá Huế nhập cuộc khá tự tin ngay từ những phút đầu khai cuộc khi là đội đầu tiên có pha dứt điểm vào khu vực 16m50 của đối phương, bất chấp sức ép trên khán đài TTĐT trẻ PVF.

Phía bên kia chiến tuyến, đứng thứ 3 nhưng cùng có 16 điểm như 2 đội đang tạm xếp nhất, nhì và đá ít hơn 1 trận chính là động lực để thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh quyết tâm “tiễn khách”, qua đó đánh chiếm ngôi đầu bằng những pha tấn công biên trái cùng đường chuyền vượt tuyến khuấy đảo khung thành thủ môn Tiến Tạo.

Từ phút 15, tốc độ trận đấu dần được đẩy nhanh, 2 đội liên tục có những pha đôi công khá hấp dẫn, trong đó, đáng kể nhất là 2 pha đánh đầu của cầu thủ CLB Bóng đá Huế ở phút 17 & 35, đáng tiếc đã không chiến thắng được thủ thành bên phía CLB Phố Hiến.

Trong khoảng thời gian hiệp 1, dù cầm bóng nhỉnh hơn, nhưng Phố Hiến vẫn loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng khi vấp phải hàng phòng ngự chơi tập trung và ăn ý với những pha bọc lót kín kẽ, đồng thời, không ít lần toát mồ hôi trước những pha phản công khá bén của các chân sút Cố đô.

Khi tất cả đều nghĩ hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì phút 45+1, bước ngoặt đã xảy ra. Từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Hồ Thanh Minh bật cao đánh đầu chuẩn xác tung lưới thủ thành Phố Hiến, giúp CLB Bóng đá Huế dẫn trước 1-0. Và đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Những điều chỉnh đầu hiệp 2 tiếp tục giúp CLB Phố Hiến nắm thế chủ động, đồng thời đẩy cao tốc độ tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dẫu vậy, những đường lên bóng liên tục bị phá sản trước chiến thuật 1 kèm 1 của các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng.

Tấn công dồn dập nhưng không ghi được bàn thắng, phút 65, CLB Phố Hiến phải trả giá. Từ tình huống bấm bóng tinh tế qua đầu thủ môn, tiền đạo vào sân thay người Lưu Công Sơn đã nhân đôi cách biệt cho CLB Bóng đá Huế.

Trước khoảng cách khá an toàn vừa thiết lập, CLB Bóng đá Huế có phần chủ quan ở những phút còn lại của hiệp hai. Và chỉ trong 5 phút từ 85 đến 90, CLB Phố Hiến đã san bằng cách biệt 2-2 trong sự tiếc nuối của CĐV Cố đô.

Với 12 điểm có được sau trận hòa trước Phố Hiến, nguy cơ thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng bị 2 đội xếp sau là Bình Phước, Tây Ninh đánh bật khỏi top 6 là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi 2 đối thủ này đều có cùng 11 điểm.

Tuy nhiên, ở 2 trận còn lại của giai đoạn 1, bên cạnh đối thủ vòng 10 là An Giang đang vững chắc trong top 6 và không quá nhiều động lực, thì ở vòng cuối, CLB Bóng đá Huế được chơi trên sân nhà và tiếp chính 1 trong 2 đối thủ bám đuôi là Bình Phước. Đó chính là cơ hội để đội chủ sân Tự Do lấy trọn 3 điểm, đồng thời hoàn thành lọt vào nhóm A như mục tiêu đề ra.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top