ClockThứ Hai, 22/08/2016 14:19

Tràn niềm vui đón Thanh Chương trở về

TTH.VN - 11g15 trưa 22/8, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016 Hồ Đắc Thanh Chương (11 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế) đã đặt chân xuống sân bay Phú Bài trong sự chào đón nồng nhiệt của đại diện nhà trường, gia đình và hàng trăm bè bạn, người dân.

Chân dung nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016 Hồ Đắc Thanh Chương

Tại nhà ga nội địa sân bay Phú Bài, còn có rất đông du khách tò mò, đứng lại chúc mừng Thanh Chương. Đứng chờ cậu học trò “vàng” của mình, thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế vẫn còn cảm hồi hộp y nguyên sáng qua, thời điểm Thanh Chương giành vòng nguyệt quế. “Hạnh phúc lắm. Chỉ mong gặp cậu học trò đã đem vinh quang về cho người dân xứ Huế, cho Trường Quốc Học”, thầy Tuấn chia sẻ.
Ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay, cảm giác mệt mỏi trong Thanh Chương đã tan biến bởi sự chào đón nhiệt tình, niềm vui hạnh phúc của thầy cô, gia đình và bè bạn. Những tràn pháo tay, tiếng reo hò “Thanh Chương vô địch” vang khắp một khoảng không gian bên trong nhà chờ khi Thanh Chương nhận hoa của Ban giám hiệu trường, của gia đình. 
Hạnh phúc nhất với Thanh Chương như em đã chia sẻ trước đó là được gặp ba, mẹ. Và, trong giây phút hạnh phúc nhất, Chương không nói được điều gì, chỉ ôm chặt lấy ba, mẹ với ánh mắt rưng rưng. “Cảm ơn ba mẹ, cảm ơn thầy cô, cảm ơn bạn bè, cảm ơn mái trường Quốc Học đã luôn đồng hành, đón em trở về trong niềm vui như vậy”, Chương xúc động. Chương kể rằng, ngay sau khi vô địch, em phải làm việc “kín” lịch với các kênh truyền hình, giới truyền thông ở Hà Nội. “Thật sự niềm vui đã lấn áp sự mệt mỏi trong em. Được trở về Huế, trở về mái nhà thân yêu với chiến thắng lần này em rất sung sướng”, Chương cười.
Ngay sau khi bước ra khỏi nhà ga, Thanh Chương đã được hàng trăm bạn học sinh, người hâm mộ và truyền thông bủa vây khiến em như chôn chân tại chỗ. Chương khá bất ngờ, vui mừng vì cảnh tượng được nhiều người đón. Phải hơn 30 phút sau đó, Chương mới lên ô tô lên thẳng Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế.
Tại Trường THPT Quốc Học, đại diện BGH nhà trường đã có cuộc trò chuyện ngắn, chúc mừng, trò chuyện và hỏi thăm sức khỏe Thanh Chương sau nhiều ngày thi đấu ở Hà Nội. Chiều nay, nhà trường sẽ tổ chức lễ vinh danh cho Thanh Chương với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng nhiều ban ngành.

Dưới đây là chùm ảnh PV Báo Thừa Thiên Huế Online ghi lại được khi Thanh Chương trở về Huế:

Rất đông học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế reo hò "Thanh Chương vô địch" trong lúc chờ đón Chương

Thanh Chương lúc vừa xuống sân bay

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia thuộc về Hồ Đắc Thanh Chương

Hồ Đắc Thanh Chương bên cạnh thầy cô, cùng gia đình thân yêu

Nhiều người hâm mộ xin chụp ảnh khi phát hiện ra nhà vô địch Olympia 2016

Thanh Chương lúc rời khỏi nhà ga

Nhiều bạn cùng lớp vây quanh cậu học trò có khuôn mặt dễ thương với nụ cười hiền

Thanh Chương chụp ảnh với người hâm mộ

Niềm vui khi được hàng trăm bạn học sinh của trường đón, tặng hoa 

Hạnh phúc bên người thân

Thanh Chương trong vòng vây của bạn bè ngay phía trước sảnh chờ sân bay Phú Bài

Nụ cười dễ mến của nhà vô địch Olympia 2016 

Thầy cô chụp ảnh lưu niệm với Thanh Chương ngay khi em vừa về tới trường

Xem clip live đón Thanh Chương tại sân bay:

Phan Thành - Lê Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Hơn 2.000 người đến cổ vũ chung kết Olympia

Sáng 8/10, cầu truyền hình cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sôi nổi tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và hơn 2.000 học sinh, giáo viên, người dân cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học.

Hơn 2 000 người đến cổ vũ chung kết Olympia
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của Triết

Chiến thắng ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học đã mang cầu truyền hình chung kết về cho Huế sau 7 năm, trở thành niềm tự hào to lớn của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia  hành trình của Triết
Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX. Hương Thủy 2023

Sau gần 10 ngày khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn, giải bóng đá truyền thống TX. Hương Thủy lần thứ XXII-2023 khép lại vào chiều 14/8 bằng cuộc so tài tìm ngôi vương giữa 2 đội: Thủy Phương – Thủy Châu.

Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX Hương Thủy 2023
Return to top