ClockThứ Bảy, 04/04/2020 08:17

Trang bị bảo hộ cho nhân viên bưu điện khi chi trả lương hưu tại nhà

TTH.VN - Ngày 4/4, Bưu điện tỉnh sẽ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp tháng 4 và 5/2020 qua thẻ ATM.

Hỗ trợ doanh nghiệp tạm dừng đóng bảo hiểm xã hộiLương hưu cho người cao tuổiTạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh nghiệp khó khăn vì COVID-19Đề xuất tăng lương, trợ cấp cho 8 đối tượng từ ngày 1/7/2020

Nhân viên Bưu điện tư vấn  cho khách hàng tham gia BHXH qua mạng xã hội (ảnh minh họa)

Bắt đầu từ ngày 16/4 đến 15/5, Bưu điện tỉnh sẽ đảm bảo tổ chức trả tiền tại địa chỉ người hưởng (không có trường hợp nào thực hiện chi trả tại điểm giao dịch Bưu điện).

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống COVID-19, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã lên phương án đảm bảo an toàn cho nhân viên và người nhận trợ cấp khi giao dịch tại nhà. Theo đó, nhân viên bưu điện được đo thân nhiệt trước mỗi ca chi trả, có phiếu ghi kết quả do Giám đốc Bưu điện huyện kí xác nhận để thông báo cho người hưởng khi cần; đeo khẩu trang, có thể trang bị các phương tiện phòng dịch khác nếu cần thiết (gang tay, quần áo bảo hộ….)

Người nhận chế độ cũng phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình chi trả, giữ khoảng cách an toàn giữa nhân viên chi trả với người hưởng.

Đối với những người hưởng thuộc địa bàn cách ly do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bưu điên tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa bàn.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng mẹ “sổ hưu”

Cho mẹ hơn 100 triệu đồng để chốt sổ hưu là món quà ý nghĩa mà cô gái trẻ Hoàng Hương Giang (phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) tặng mẹ ngay đầu năm 2024 này.

Tặng mẹ “sổ hưu”
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động

TIN MỚI

Return to top