ClockThứ Sáu, 20/11/2020 22:07

Trang bị kiến thức, nuôi dưỡng yêu thương

TTH - Kết quả nỗ lực nâng cao chất lượng của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang là cả 3 khối mầm non, tiểu học, THCS đều vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm học 2019-2020.

Trường TH Phú Đa 3 làm tốt công tác xã hội hóa

Hoạt động tìm hiểu di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi”

Những lá cờ đầu

“Năm học 2019-2020, Trường mầm non Phú Thượng là đơn vị khối mầm non đầu tiên trên địa bàn huyện Phú Vang được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Đó là sự ghi nhận xứng đáng với nỗ lực về mọi mặt của nhà trường”- ông Lê Văn Song, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang cho biết.

Cô Văn Thị An Ly, Hiệu trưởng Trường mầm non Phú Thượng bày tỏ: Đề cao trách nhiệm và chia sẻ yêu thương, để gieo trồng, nuôi dưỡng những điều tốt đẹp cho thế hệ mầm non, hàng năm, giáo viên Trường mầm non Phú Thượng chung tay đóng góp, tặng áo ấm, quần áo mới, bánh, sữa cho các cháu gia đình nghèo, khó khăn trong mỗi dịp tết. Các cô giáo là người tự trồng cây xanh, hoa lá, tôn tạo cảnh quan (đứng vị trí top đầu trên toàn huyện), để tuổi thơ được mang theo những “gam màu” đẹp đẽ. Được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt cả về tinh thần lẫn thể chất, các cháu khỏe mạnh, ngoan ngoãn, mạnh dạn, tự tin, có hành vi, thói quen tốt.

Là một trong trong những lá cờ đầu của ngành GD&ĐT huyện Phú Vang, Trường THCS Phú Dương đã từng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Mỗi năm có 2-3 học sinh đậu vào Trường PTTH chuyên Quốc Học Huế. Trong các năm học 2018-2019 và 2019-2020, học sinh Trường THCS Phú Dương đạt 107 giải học sinh giỏi cấp huyện; 16 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (trong đó có nhiều giải nhất, nhì), đạt giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh; 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc cờ vua thiếu niên tỉnh.

Nằm trên địa bàn xã Vinh Hà, một xã đặc biệt khó khăn của huyện Phú Vang, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể giáo viên và học sinh Trường tiểu học Hà Trung đã nỗ lực vượt bậc, với 31 giải cao trong các cuộc giao lưu các phong trào là “minh chứng” cụ thể. Trong đó, có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc trong giao lưu Olympic năng khiếu môn tiếng Việt cấp tỉnh, đạt giải ba trong giao lưu Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh, đạt giải nhì trong tham gia giải cờ vua, cờ tướng cấp tỉnh. Trong các cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, rung chuông vàng, giải bơi, bóng đá..., học sinh Trường tiểu học Hà Trung cũng đạt giải cao. Năm học 2019-2020, Trường tiểu học Hà Trung vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua.

Nâng cao chất lượng mọi mặt

Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, thầy giáo Lê Văn Song cho biết: Trong nhiều giải pháp ngành GD&ĐT huyện đã thực hiện để nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng về mọi mặt, tăng cường cơ sở vật chất là một trong những giải pháp được chú trọng. Từ năm 2015 đến nay, huyện đã đầu tư rất nhiều để xây dựng cơ sở vật chất, trang bị thiết bị. Đồng thời, quy hoạch lại điểm trường, đưa các điểm trường lẻ tập trung về cơ sở chính, tạo sự đồng đều trong chất lượng giảng dạy, tạo điều kiện cho tất cả học sinh đều được tiếp cận với công nghệ thông tin, thư viện, các phòng chức năng. Năm học 2019-2020, huyện đầu tư 65 tỷ đồng để xây dựng mới và hơn 20 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn.

Bên cạnh đó, từ hiệu quả của công tác vận động, kết nối, xã hội hóa, các mạnh thường quân đã đầu tư, xây dựng nhiều trường học tại xã Phú Gia, Vinh Hà, đầu tư các hạng mục lớn cho nhiều trường trên địa bàn toàn huyện, với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Như Trường THCS Phú Dương, năm học 2019-2020 đã huy động được gần 4,5 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư sâu cho khuyến học khuyến tài bằng cách tặng thẻ bảo hiểm y tế, tặng học bổng (hỗ trợ suốt quá trình học tập của các em), hỗ trợ cho học sinh khó khăn vào các dịp đầu năm học, dịp tết, đợt phòng chống dịch COVID-19, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đột xuất (bố mẹ mất, gia đình quá nghèo, bản thân học sinh bị bệnh nặng phải điều trị dài ngày)... Mô hình này được nhân rộng trên địa bàn toàn huyện, khích lệ các em vượt khó khăn, vươn lên học tập.

Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện, các trường đổi mới phương pháp dạy, học, đặc biệt chú trọng phát triển năng lực của học sinh, trang bị kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng mối đoàn kết thông qua hoạt động các câu lạc bộ Toán, Văn, tiếng Anh, câu lạc bộ thể dục thể thao; phát huy trách nhiệm của các em với cộng đồng thông qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

“Đồng thời với trau dồi kiến thức khoa học, kỹ năng sống, đội ngũ giáo viên còn là tấm gương tốt trong những hành động chia sẻ (như giáo viên Trường mầm non Phú Thượng, trong 2 tháng cao điểm phòng, chống dịch COVID- 19, đã tham gia hơn 100 lượt hỗ trợ tại các khu cách ly của tỉnh, phục vụ đứng bếp, chia cơm…). Các em được hoạt động ngoại khóa, tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” chăm sóc và dâng hương nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn để nuôi dưỡng yêu thương và lòng biết ơn.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

TIN MỚI

Return to top