ClockThứ Tư, 17/07/2019 17:49

Trang bị kiến thức về công tác an toàn hàng hải, tìm kiếm cứu nạn

TTH.VN - Chiều 17/7, tại UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II tổ chức tập huấn về công tác an toàn hàng hải, tìm kiếm cứu nạn, sơ cấp cứu y tế và Nghị định 42/NĐ-CP ngày 16/5/ 2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản cho thuyền trưởng, chủ phương tiện trên địa bàn.

Công nghệ giúp việc tìm kiếm cứu nạn ở vùng hẻo lánh dễ dàng hơnChìm phà ở Indonesia: 15 người chết và nhiều người mất tíchDiễn tập phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn và thi công đường dây 35kV La Sơn-Nam ĐôngNghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi kể từ chiều 16/1

Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (phải) phát tờ rơi, tài liệu cho ngư dân

Các đại biểu được cung cấp những thông tin cần thiết, những cách thức, biện pháp cơ bản, quan trọng cần áp dụng khi gặp sự cố tai nạn trên biển để duy trì sự sống; được trợ giúp kịp thời.

Một số khuyến cáo được nhấn mạnh như: Không đưa tàu hành trình cắt qua mũi hướng đi của tàu lớn trong luồng hẹp; khi hoạt động trên biển cần bố trí cảnh giới 24/24 giờ, có treo tín hiệu phù hợp ban ngày và ban đêm để phòng tránh tai nạn đâm va; khi đi hoạt động trên biển cần đi theo tổ, nhóm để hỗ trợ, giúp đỡ nhau khi gặp các tình huống bất trắc, tai nạn, sự cố trên biển…

Những điểm mới của Nghị định 42/2019/NĐ-CP (ký ban hành ngày 15/6/2019, có hiệu lực thi hành ngày 5/7/2019, thay thế NĐ 103/2013 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản) được phân tích rõ. Mức phạt tối đa đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân trong lĩnh vực thủy sản là 1 tỷ đồng; mức phạt tối đa đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức có cùng hành vi là 2 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với quy định tại NĐ 103.

Hội nghị khuyến cáo cần tránh một số vi phạm thường gặp trong hoạt động khai thác thủy sản như: hành vi không dành hành lang di chuyển cho loài thủy sản (vi phạm quy định về môi trường sống các loài thủy sản) khi khai thác thủy sản bằng nghề cố định ở các sông, hồ, đầm, phá; ngư dân không tạo đường di cư hoặc hành lang di chuyển cho thủy sản; cản trở trái phép đường di cư tự nhiên của loài thủy sản…

Tin, ảnh: Quỳnh Anh     

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top