ClockChủ Nhật, 24/05/2020 18:08

Trang bị kỹ năng an toàn cho 100 trẻ em A Lưới

TTH.VN - Ngày 24/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tập huấn trang bị kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho gần 100 trẻ em thuộc các xã Hồng Quảng, Hồng Thượng, Hồng Vân, huyện A Lưới

Xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em“An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Các em nhỏ A Lưới thảo luận nhóm về kỹ năng an toàn

Tại buổi tập huấn, các học viên nhí được trang bị những kỹ năng, kiến thức về giới tính, xâm hại tình dục và kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục thông qua xử lý tình huống; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, như đuối nước, cháy nổ, an toàn giao thông… bằng phương pháp thảo luận nhóm và bằng những hình ảnh, video sinh động, vừa giúp các em dễ tiếp thu, vừa rèn luyện kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm cho các em nhỏ vùng cao.

Đây là hoạt động nhằm bảo vệ “An toàn cho phụ nữ và trẻ em ” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng

TIN MỚI

Return to top