ClockThứ Sáu, 10/05/2019 19:18

Trang bị kỹ năng an toàn cho phụ nữ và trẻ em A Lưới

TTH.VN - Trong 2 ngày 10 và 11/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tập huấn trang bị kỹ năng nuôi dạy con cho ông bố bà mẹ trên địa bàn huyện A Lưới. Tham gia lớp tập huận có gần 150 ông bố bà mẹ của các xã Hồng Quảng, Hồng Thượng, Hồng Vân là thành viên của các câu lạc bộ “Ông bố bà mẹ nuôi dạy con tốt”.

Các học viên tham gia thảo luận nhóm tại lớp tập huấn

 Các học viên được trang bị những kỹ năng nuôi con không bạo lực, dạy con về giới tính, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, kỹ năng trò chuyện cùng con để khuyến khích trẻ tâm sự lên tiếng khi bị xâm hại. Đồng thời, thông qua những hình ảnh, video clip các ông bố bà mẹ được trang bị cách nhận biết thủ đoạn của kẻ xâm hại tình dục trẻ em; đặc điểm tâm, sinh lý của trẻ bị xâm hại; giới thiệu một số địa chỉ tư vấn, hỗ trợ trẻ bị xâm hại tình dục; các bước giám sát các vụ việc và quy trình lên tiếng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em của hội phụ nữ các cấp.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

TIN MỚI

Return to top