ClockThứ Sáu, 14/10/2022 19:16

Trang bị kỹ năng cứu thương, phòng chống tại nạn thương tích cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên lao động

TTH.VN - Ngày 14/10, Cục Y tế - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn công tác cấp cứu chấn thương, phòng chống tai nạn thương tích và công tác vận động, hiến máu tình nguyện.

Trang bị kiến thức phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ emCảnh báo tai nạn thương tích ở trẻ emVụ tai nạn máy bay quân sự Philippines: Ít nhất 45 người đã thiệt mạngXây dựng môi trường an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em

Thao tác các kỹ thuật sơ cứu 

Tại lớp tập huấn, gần 200 học viên là cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên lao động hợp đồng thuộc công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã được các báo cáo viên tập huấn sơ cứu người bị bỏng, kỹ thuật băng bó vết thương, sơ cứu gãy xương.

Các phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn, tầm quan trọng của máu, hiến máu an toàn và lợi ích của hiến máu; một số kỹ năng trong tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện…

Thông qua lớp tập huấn, các học viên không ngừng nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu; ý thức, trách nhiệm của bản thân đối với xã hội; phát huy công tác hiến máu tình nguyện đến từng công dân, giúp họ hiểu hơn về phong trào hiến máu tình nguyện, tự nguyện tham gia chia sẻ những giọt máu hồng cứu chữa người bệnh vì một nghĩa cử cao đẹp và có ích cho cộng đồng.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

TIN MỚI

Return to top