ClockChủ Nhật, 06/11/2022 14:06

Trang bị kỹ năng số và an toàn Internet cho học sinh

TTH.VN - Ngày hội trải nghiệm kỹ năng số và an toàn Internet dành riêng cho học sinh Thừa Thiên Huế do Trung tâm Công nghệ Thông tin – Truyền thông Vietnet (Vietnet – ITC), Tập đoàn Meta phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức ngày 6/11.

Học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm kỹ năng số và an toàn Internet tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương ngày 6/11

Tham dự chương trình có Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo Tập đoàn Meta khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và giáo viên, học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Huế.

Tư duy thời đại số - We Think Digital là chương trình đào tạo kỹ năng số và an toàn trực tuyến cho học sinh Việt Nam, được triển khai từ năm 2019 và tài trợ bởi Tập đoàn Meta (trước đây là Facebook). Đây là một trong những chương trình quan trọng của Meta tại Việt Nam, được khởi động năm 2020. Thông qua hợp tác với chuyên gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chương trình cung cấp tài nguyên học tập và đào tạo nhằm trang bị các kỹ năng số cần thiết để tham gia thế giới trực tuyến một cách tích cực và an toàn.

Sau 3 năm triển khai, chương trình đã tổ chức tập huấn trực tiếp và trực tuyến cho hơn 3.500 giáo viên và tiếp cận tới hơn 580 ngàn học sinh. Tại Thừa Thiên Huế, chương trình triển khai nhiều khoá tập huấn cho hơn 100 giáo viên và 3.000 học sinh trên địa bàn TP. Huế.

Ngày hội trải nghiệm kỹ năng số và an toàn Internet giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, trang bị các kỹ năng số như tư duy phản biện, tôn trọng trong giao tiếp, phân biệt tin tức thật – giả trên không gian mạng. 

Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ cập kỹ năng số cho người dân

Để trang bị các kỹ năng số cho người dân khi chuyển dịch lên môi trường mạng, phổ cập nhanh các kỹ năng số cơ bản, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã xây dựng các khóa học ngắn, đơn giản và tích hợp nền tảng học trực tuyến mở đại trà OneTouch ngay trên ứng dụng di động Hue-S giúp người dùng dễ tiếp cận.

Phổ cập kỹ năng số cho người dân
Đào tạo kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch

Sáng 4/12, Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức hội thảo đào tạo cho ngành du lịch các nước ASEAN tại Việt Nam. Đến dự hội thảo có ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đào tạo kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch
Phát động hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S

Thực hiện kế hoạch chương trình nâng cao nhận thức, kỹ năng số trong người dân và toàn xã hội năm 2023, sáng 23/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Lễ phát động hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S. Đến dự, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Phát động hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S
Xây dựng văn hoá chính quyền số

Thực hiện chương trình Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và công tác bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức về CĐS năm 2023, ngày 18/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức khai giảng khoá đào tạo bồi dưỡng, tập huấn về CĐS với chuyên đề Xây dựng văn hoá chính quyền số (CQS).

Xây dựng văn hoá chính quyền số
Giúp trẻ tiếp cận công nghệ số an toàn, hữu ích

Ngày 10/5, đông đảo học sinh THCS trên địa bàn TX. Hương Thủy tham gia lớp tập huấn nâng cao năng lực số thông qua ứng dụng Hue-S và tuyên truyền Luật Trẻ em 2016 do các báo báo viên đến từ Sở Lao động, Thương binh & Xã Hội; Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh (Hue-S) hướng dẫn.

Giúp trẻ tiếp cận công nghệ số an toàn, hữu ích

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top