Thể thao
Vòng 4 nhóm B giải hạng Nhất mùa giải 2020: Đồng Tháp – CLB Bóng đá Huế

Trắng tay trên sân Cao Lãnh

ClockChủ Nhật, 25/10/2020 19:02
TTH.VN - Dù đã hết mục tiêu khi trụ hạng sớm trước 2 vòng đấu, nhưng chuỗi 5 trận liên tiếp chỉ hòa và thua của CLB Bóng đá Huế khiến người hâm mộ ngày càng thất vọng.

CLB Bóng đá Huế trụ hạng trước 2 lượt trận

Đồng Tháp (trái) đã có chiến thắng cách biệt trước CLB Bóng đá Huế

Làm khách trên sân Cao Lãnh chiều 25/10 trong khuôn khổ vòng 4 nhóm B, ngay từ phút đầu khai cuộc, CLB Bóng đá Huế liên tục chịu sức ép từ những pha dâng cao đầy tốc độ của đội bóng đang khát điểm Đồng Tháp cùng sức nóng từ trên phía khán đài.

Tuy ít phút sau, CLB Bóng đá Huế có không ít cơ hội nguy hiểm, trong đó đáng chú ý là những pha đột phá và dứt điểm của Trần Thành nhưng Đồng Tháp vẫn là đội mở tỷ số trước.

Phút 11, từ quả phạt góc bên cánh trái cùng những pha lộn xộn trước khung thành, dù thủ thành Tiến Tạo đã phá được bóng ở pha dứt điểm đầu tiên, nhưng ở tình huống tiếp theo, sự xuất hiện của Cảnh Anh bên phía Đồng Tháp cùng cú sút căng đã đánh bại thủ môn CLB Bóng đá Huế.

Sau bàn thua sớm, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng nhanh chóng dâng cao. Đáng tiếc, dù có nhiều tình huống tấn công đa dạng nhưng hàng công của CLB Bóng đá Huế vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi kín kẽ của đại diện miền Tây Nam bộ.

Liên tục dâng cao nhưng không ghi được bàn thắng cùng sự thiếu tập trung ở hàng thủ đã khiến CLB bóng đá Huế phải trả giá. Từ phút 22 đến 24, Đồng Tháp 2 lần khiến thủ môn Tiến Tạo tiếp tục vào lưới nhặt bóng để nâng tỷ số lên 3-0. Đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, bất chấp những cố gắng của các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng.

Những điều chỉnh về đấu pháp lẫn nhân sự ở hiệp hai phần nào giúp CLB Bóng đá Huế chơi máu lửa hơn. Bên cạnh đó, khả năng phát động tấn công của hậu vệ cánh cùng bọc lót của tuyến tiền vệ đã hạn chế được sức ép của đội chủ nhà, giúp hàng công CLB Bóng đá Huế yên tâm hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Tuy nhiên, trước lối chơi áp sát khá rát và tập trung của đội chủ nhà, CLB Bóng đá Huế đành chấp nhận bại trận với tỷ số 0-3 trước Đồng Tháp ở lượt đấu áp chót mùa giải 2020 này.

Đã trụ hạng trước 2 lượt trận nên trận thua trước Đồng Tháp không ảnh hưởng đến suất ở lại giải hạng Nhất mùa sau. Dẫu vậy, với 2 trận hòa, 3 trận thua sau 5 vòng đấu liên tiếp, trong khi mùa giải 2020 chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, CLB Bóng đá Huế đang khiến người hâm mộ ngày càng thất vọng về phong độ của mình. Và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự quan tâm của khán giả Cố đô ở trận đón tiếp Tây Ninh vào ngày 30/10 tới.

Trong khi đó, sau chiến thắng trước CLB Bóng đá Huế, Đồng Tháp tạm thời thoát khỏi vị trí chót bảng, đồng thời có quyền tự quyết khi chỉ cần hòa ở trận chiến cuối cùng của mùa giải trước Long An vào ngày 30/10 tới là có thể trụ hạng.

Phía trên BXH, 1 suất thăng hạng V – League mùa sau sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Bình Định (32 điểm) và Bà Rịa – Vũng Tàu (31 điểm). Cả 2 cùng được chơi trên sân nhà vào ngày 31/10 trước những đội bóng không còn khả năng cạnh tranh, trong đó Bình Định đón tiếp Phố Hiến, còn Bà Rịa – Vũng Tàu gặp Khánh Hòa BVN.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top