ClockChủ Nhật, 09/12/2018 20:39

Tranh chấp thương mại vẫn là mối đe dọa cho Đông Nam Á vào năm 2019

TTH - Theo dự báo từ các ngân hàng ở châu Á, Mỹ và châu Âu, tranh chấp thương mại vẫn là một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền kinh tế khu vực Đông Nam Á trong năm tới.

Tranh chấp thương mại nằm trong số những rủi ro lớn nhất đối với nền kinh tế Đông Nam Á. Ảnh: AP

Ngân hàng Bank of America Merrill Lynch dự báo, sự chậm lại sẽ tiếp tục ở 5 quốc gia, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan; với mức tăng trưởng giảm xuống 4,8% trong năm 2019, giảm từ mức 5% trong năm 2018 và 5,1% trong năm 2017.

Trong một động thái liên quan, bà Selena Ling, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược kho bạc tại ngân hàng OCBC của Singapore cho biết, rủi ro lớn nhất đối với Đông Nam Á tiếp tục là chủ nghĩa bảo hộ thương mại. Ngoài ra, ngân hàng này cũng dự báo, tốc độ tăng trưởng ở Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ chậm lại trong năm 2019.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, Nikkei & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

TIN MỚI

Return to top