ClockThứ Năm, 26/09/2019 11:08

Tranh giành quản lý chợ dẫn đến “hỗn chiến”

TTH.VN - Những ngày gần đây, tại chợ Phú Bài (phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) đã xảy ra tranh chấp, dẫn đến xô xát giữa đơn vị chủ đầu tư với các đơn vị cho thuê. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc buôn bán, kinh doanh của các tiểu thương. Đỉnh điểm, sáng 26/9, một cuộc “hỗn chiến” đã xảy ra, cơ quan công an phải can thiệp để đảm bảo an ninh trật tự.

Hương Thủy: Hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khănBàn giao mặt bằng Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

Nhiều tiểu thương tụ tập phản đối cảnh tượng gây mất an ninh trật tự giữa chủ đầu tư và các đơn vị cho thuê

Chợ mới Phú Bài được xây dựng vào năm 2016, chủ đầu tư là Công ty Vạn Thành Phát – Phú Bài Huế (Công ty Vạn Thành Phát). Sau đó đơn vị này đã hợp đồng giao khoán Công ty TNHH dịch vụ giữ xe Nghĩa Bình để quản lý (Công ty Nghĩa Bình) các dịch vụ nơi đây.

Theo thông báo của Công ty Vạn Thành Phát, ngày 23/8, đơn vị này đã chấm dứt hợp đồng với Công ty Nghĩa Bình và cho một đơn vị thứ 3 thuê lại để quản lý. Mặc dù, đã quá thời hạn chuyển giao nhưng do vướng mắc các thủ tục, đơn vị thứ 3 này vẫn chưa thể nhận quyền quản lý. Tuy nhiên, đại diện Công ty Nghĩa Bình cho rằng, họ vẫn có quyền để quản lý chợ Phú Bài. Chính sự nhập nhằng về những thủ tục dân sự này dẫn đến mâu thuẫn, xô xát.

“Ngày nào cũng diễn ra cãi vã, xô xát. Thậm chí xuất hiện những băng nhóm xã hội đen đánh nhau khiến tình hình buôn bán kinh doanh của chúng tôi bị ảnh hưởng”, một tiểu thương nơi đây nói.

Tranh giành thu tiền vé xe tại chợ

Sáng 26/9, một cuộc “hỗn chiến” ngay tại chợ đã xảy ra khiến tình hình an ninh trật tự bị ảnh hưởng. Nhiều tiểu thương không thể kinh doanh, buôn bán.

Ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy thừa nhận, tình trạng mất an ninh trật tự tại chợ Phú Bài đang âm ỉ những ngày gần đây, các cơ quan chức năng cũng bước đầu vào cuộc để đảm bảo tình hình.

“Căn nguyên dẫn đến tình trạng này do tranh chấp hợp đồng dân sự  giữa đơn vị chủ đầu tư với đơn vị cho thuê. Khi chợ hoạt động, đơn vị chủ đầu tư thuê đơn vị đứng ra bảo vệ, thu tiền đảm bảo vệ sinh... Những năm nay, do đơn vị thuê làm không đảm bảo nên chủ đầu tư thuê đơn vị mới, song hợp đồng còn vướng đến bây giờ vẫn chưa giải quyết xong. Sáng nay (26/9), đã xảy ra ồn ào, mâu thuẫn. Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức buổi họp giữa các bên để đi đến thống nhất nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và quyền lợi của tiểu thương”, ông Tập nói.

Clip mâu thuẫn, xô xát tại chợ Phú Bài sáng 26/9

Tin, ảnh, clip: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhượng quyền khai thác chợ như bán… “vịt trời”

Dù không phải quyền quyết định của mình nhưng một vị chủ tịch thuê đã thông tin gian dối và thẳng tay ký nhượng quyền khai thác chợ Phú Bài cho những người khác để lừa đảo số tiền hàng tỷ đồng.

Nhượng quyền khai thác chợ như bán… “vịt trời”
Nhiều sai phạm tại chợ Phú Bài

Chủ đầu tư cố tình xây dựng công trình vi phạm chỉ giới, xây dựng không đúng giấy phép; tự ý chia lô quầy tăng rất nhiều so với phương án được phê duyệt…

Nhiều sai phạm tại chợ Phú Bài
Những sai phạm trong đầu tư xây dựng, khai thác chợ Phú Bài:
Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra

Quá trình thanh tra cho thấy, chợ Phú Bài (P. Phú Bài – TX. Hương Thủy) có nhiều sai phạm trong quá trình đầu tư xây dựng, khai thác.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra

TIN MỚI

Return to top